Xin chào đọc giả. Ngày hôm nay, tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua nội dung Cách lập kế hoạch kinh doanh giày để khởi nghiệp thành công hơn

Đối với mỗi doanh nghiệp, có những con đường phát triển khác nhau và nếu không có một kế hoạch rõ ràng trước khi đi thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ rơi vào cảnh vô định, lạc lõng vô tội vạ. lối ra. Kinh doanh giày dép online cũng không ngoại lệ, nhất là hiện nay, lĩnh vực giày dép đang có sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Nếu không có hướng đi đúng đắn, thất bại sẽ là điều khó tránh khỏi.

kế hoạch kinh doanh giày

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Cách lập kế hoạch kinh doanh giày để khởi nghiệp thành công hơn

Sau khi tìm hiểu kỹ thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, cần bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh. Để thiết lập kế hoạch kinh doanh giày Để hoàn thành, bạn phải trả lời được các câu hỏi sau trong kế hoạch của mình:

1. Mục tiêu của bạn trong kinh doanh giày là gì?

Mục tiêu kinh doanh của bạn có nghĩa là những gì bạn sẽ đạt được trong kinh doanh. Bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng, càng cụ thể càng dễ thực hiện và đánh giá hiệu quả, bạn có thể định lượng được về thời gian, tiền bạc và kinh nghiệm. Sau đó, bạn cần đưa ra cách đánh giá hiệu quả như doanh thu, lợi nhuận hàng tháng, số lượng đơn hàng / ngày, bao nhiêu nhân viên, bao nhiêu thị phần,… Những mục tiêu này cần phải thông minh, cụ thể, có thể đạt được và đo lường được, thực tế và có thời hạn.

2. Điều gì khiến bạn trở nên khác biệt?

Thế giới kinh doanh rất rộng lớn và các công ty khởi nghiệp mọc lên như nấm sau mưa nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể tồn tại và thành công. Với cùng một thị trường mục tiêu, có hàng chục, hàng trăm đơn vị khác có sản phẩm tương tự như bạn, thậm chí, có những cửa hàng có tiếng lâu hơn, vị trí đẹp hơn và dịch vụ của họ cũng được đầu tư. và được đánh giá cao. Bây giờ bạn đang bắt đầu chen chân vào một thị trường đông đúc, bạn sẽ làm thế nào để phân biệt mình? Nói cách khác, đó là sức mạnh cạnh tranh của bạn.

kế hoạch kinh doanh giày

Đầu tiên, bạn cần trang bị cho mình “vũ khí” trước khi ra trận, đó là kiến ​​thức và hiểu biết về các đối thủ chính trên thị trường của bạn, điều này sẽ khiến bạn mất thời gian và công sức để nghiên cứu. và thu thập dữ liệu để lập kế hoạch kinh doanh giày. Tập trung vào những gì đối thủ của bạn đã và đang làm, cách họ vận hành kinh doanh, cách họ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng …

Bạn cũng cần trải nghiệm thực tế dịch vụ và sản phẩm của họ, nói chuyện với khách hàng cũ và tìm kiếm trên Internet để hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Bạn càng có nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của mình, bạn càng có cơ hội tìm thấy sự khác biệt. Đôi khi, tôi rất khó để chạy đua về điểm mạnh với đối thủ, điểm mạnh của tôi sẽ được xây dựng dựa trên điểm yếu của họ.

Ví dụ như về giá cả giày dép, bạn chỉ là cửa hàng nhỏ nên khó cạnh tranh về giá, cạnh tranh về dịch vụ bảo hành, chăm sóc sẽ giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt khách hàng. hàng ngang.

3. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Nếu bạn không trả lời được câu hỏi này thì đừng kinh doanh nữa. Cũng giống như viết bài, nó phải hướng đến người đọc là ai, doanh nghiệp của bạn cũng vậy, bạn bán giày cho ai, khách hàng mục tiêu chính của bạn sẽ là ai.

Ví dụ bạn chọn kinh doanh giày VNXK thì khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là chị em công sở, các bà nội trợ, hoặc nếu bạn kinh doanh giày dép giá rẻ thì đối tượng chính là sinh viên. Đối tượng sẽ phù hợp với loại hình giày dép mà bạn lựa chọn kinh doanh. Nếu bạn áp dụng sai đối tượng, bạn sẽ tưởng tượng rằng bạn đang mệt mỏi với quảng cáo bán thịt cho người ăn chay.

4. Vốn sẽ được chia như thế nào?

kế hoạch kinh doanh giày

Bạn có bao nhiêu vốn để bắt đầu? kế hoạch kinh doanh giày? Với mỗi số vốn tương ứng, bạn sẽ có cách phân bổ nguồn tài chính khác nhau. Ví dụ bạn sẵn sàng bỏ ra 300 triệu để kinh doanh thì nên đầu tư bao nhiêu, cho chi phí nhập hàng, mở cửa hàng, chi phí mở cửa, marketing… Nhưng nếu bạn chỉ có 10 triệu đồng thì sao? Bạn vẫn có thể bắt đầu ước mơ có một cửa hàng giày dép của riêng mình bằng cách bán hàng online, tiết kiệm từng xu để nhập hàng và kinh doanh. Những khoản phân chia kinh phí, bạn cần liệt kê đầy đủ, cụ thể và đảm bảo sẽ có một khoản nhất định để duy trì hoạt động của quán trong một thời gian nhất định, đủ để nó tự nuôi sống bản thân thì mới có lãi.

5. Bạn sẽ phát triển doanh nghiệp của mình như thế nào?

Giả sử mọi thứ đều theo thứ tự, công việc của bạn bây giờ chỉ là bắt đầu bán hàng. Nhưng bạn sẽ bán như thế nào? Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng? Làm thế nào để tiếp cận họ? Làm thế nào để họ mua hàng ngay và quay lại mua hàng lần sau? … Cụ thể là bạn có thể bán hàng như thế nào, càng nhiều cách, càng nhiều kênh bán hàng càng tốt. Điều đó sẽ làm tăng cơ hội bán hàng của bạn, tuy nhiên bạn cũng cần khảo sát và đánh giá các kênh phù hợp, tránh dồn sức cho những kênh không hiệu quả.

Trong kế hoạch kinh doanh giày, bạn cũng cần đưa ra các mốc phát triển, ví dụ ban đầu bán hàng trên Facebook, phát triển fanpage, thu hút khách hàng bằng cách đăng bài trong các nhóm, sau đó tiến hành làm website bán giày dép. khách hàng, chăm sóc và phát triển lượng truy cập, lượng đặt hàng, sau đó tiến hành mở cửa hàng, phát triển đại lý… Bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình như thế nào, hay vạch ra con đường cho doanh nghiệp đi theo. Với một số gợi ý về cách lập kế hoạch kinh doanh giày dép trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm những giá trị hữu ích để kinh doanh thành công ngoài mong đợi.

Xem thêm: Gợi ý mua sỉ giày dép ở đâu giá tốt

Tổng hợp bởi VEZ