VEZ chào đọc giả. Ngay bây giờ, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết bằng bài viết Cách dùng Google Meet trên điện thoại và PC cho học tập

Làm việc trực tuyến đang dần trở thành phong cách sống của nhiều người. Nếu sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ công việc, họp, học tập trực tuyến như Zoom, Teams, Google Meet thì bạn sẽ tối ưu được hiệu quả công việc. Vì vậy, trong bài viết này, Tino Group sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Google Meet trên điện thoại và PC sao cho tối ưu nhất cho việc học / dạy trực tuyến!

Tìm hiểu về Google Meet để dạy và học trực tuyến

Ghi chú: Trong bài viết này, Tino Group sẽ tập trung khai thác khía cạnh hiệu quả nhất của việc sử dụng Google Meet để dạy và học trực tuyến. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách sử dụng Google Meet cho mục đích họp hay sử dụng cơ bản thì bài viết Hướng dẫn tải, cài đặt và sử dụng Google Meet trên điện thoại, máy tính của Tino Group sẽ phù hợp với bạn. bạn nhiều hơn nữa.

Tại sao bạn nên sử dụng Google Meet để dạy và học trực tuyến?

  • Google Meet hoàn toàn miễn phí

  • Tất cả tài khoản Gmail, tài khoản Google thông thường đều có thể sử dụng Google Meet

  • Google Meet thời gian sử dụng không giới hạn

  • Không cần cài đặt Google Meet trên máy tính để sử dụng, tất cả những gì bạn cần là trình duyệt web và đường truyền mạng ổn định.

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Một số lưu ý khi sử dụng Google Meet để giảng dạy

Google Meet là một phần mềm tuyệt vời để dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý một số điểm – cũng là một nhược điểm lớn của Google Meet như:

  • Sinh viên có thể tự do chia sẻ màn hình nếu họ muốn: Hiện tại, Google Meet chưa cập nhật tính năng chỉ cho phép mọi người chia sẻ màn hình. Do đó, bất kỳ ai trong lớp đều có thể chia sẻ màn hình.
  • Giáo viên, người tạo cuộc họp không thể tắt âm thanh của học sinh: Đây sẽ là một điều khá tồi tệ nếu ai đó cố tình bật mic lên và phá hỏng buổi học. Cách duy nhất là bạn chỉ có thể mời hoặc buộc tài khoản đó ra khỏi lớp học. Cập nhật: Google hiện có tính năng tắt tiếng người khác và chỉ những người sáng tạo lưu trữ và giáo viên mới có thể làm điều đó.
  • Bạn không thể kết thúc phiên hoàn toàn: Khi người chủ trì rời đi, cuộc họp tiếp tục nếu có người ở lại cuộc họp
  • Cần cài đặt phần mềm Google Meet nếu sử dụng điện thoại: Nếu học sinh của bạn sử dụng máy tính thì không cần cài đặt phần mềm. Tuy nhiên, nếu họ đang sử dụng thiết bị di động, họ sẽ cần tải Google Meet trên Google Play và App Store tại đây.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Meet trên PC

Để tận dụng tối đa Google Meet, bạn nên sử dụng Google Meet trên PC hoặc máy tính xách tay của mình để sử dụng các tính năng đặc biệt mà gg cung cấp cho bạn!

Làm thế nào để lên lịch một lớp học

Chúng ta sẽ có 2 cách để xếp lịch học:

  • Phương pháp 1: tạo từ Google Meet
  • Phương pháp 2: tạo từ Lịch Google

Phương pháp 1: tạo từ Google Meet

Để lên lịch một phiên, chỉ cần truy cập Google Meet

Bước 1: nhấp chuột Cuộc họp mới / cuộc họp tức thì

Bước 2: lựa chọn Lịch trong Lịch Google / Lịch trong Lịch Google

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Phương pháp 2: tạo từ Lịch Google

Điều tuyệt vời là bạn có thể lên lịch cuộc họp từ Lịch Google!

Bước 1: chọn thời gian và tạo lịch trình với thông tin như bình thường

Bước 2: Để tạo một cuộc họp, chỉ cần nhấp vào nút: Thêm hội nghị truyền hình trên Google Meet / Tham gia với Google Meet.

Bước 3: lưu và cuộc họp sẽ tự động mở khi đến thời điểm thích hợp.

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Cách bắt đầu lớp học

Bước 1: Tạo cuộc họp. Để bắt đầu lớp học, bạn chỉ cần vào Google Meet => cuộc họp mới => Bắt đầu cuộc họp tức thì.

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Bước 2: Mời người tham dự: Tiếp theo, bạn chỉ cần mời học sinh / sinh viên của mình tham gia theo một trong hai cách sau:

  • Phương pháp 1: bấm vào TRIỆU ĐỒNGthêm người khác => thêm địa chỉ email của họ nhập => Gửi email, Google sẽ tự động gửi email mời tài khoản đó học.
  • Phương pháp 2: Nhấn nút Sao chép Để copy link tham gia lớp học, bạn có thể gửi vào Group của lớp và các bạn học sinh / sinh viên có thể tự tham gia.
how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Cách tham gia lớp học

Để tham gia một lớp học, học sinh / sinh viên của bạn chỉ cần:

Bước 1: Truy cập lớp học

  • Nhấp vào liên kết trong email đến trong Gmail

  • Nhấp vào liên kết bạn đã sao chép và gửi trong nhóm lớp của mình

  • Dán địa chỉ cuộc họp vào Google Meet

  • Nếu bạn đã lên lịch từ trước thì khi đăng nhập và truy cập Google Meet, giao diện sẽ hiển thị cuộc họp / bài học sắp tới.

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Bước 2: gg sẽ yêu cầu học sinh / sinh viên đăng nhập nếu họ chưa đăng nhập. Nếu đã đăng nhập, màn hình Bạn đã sẵn sàng tham gia? sẽ xuất hiện để họ có thể kiểm tra camera và âm thanh trước khi nhấp vào Tham gia ngay để tham gia vào lớp học.

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Hướng dẫn sử dụng giao diện Google Meet

Sau khi bạn nhấp vào Tham gia ngay bây giờ / Tham gia ngay, Google Meet sẽ vào giao diện chính của bài và trên màn hình chính bạn sẽ thấy các chức năng cơ bản sau:

  • Hiển thị những người tham gia

  • Nút thoát bài học

  • Nút chia sẻ màn hình

  • Nút bật / tắt micrô và máy ảnh

  • Khung hiển thị số lượng người tham gia

  • Hộp trò chuyện

  • Hộp thông tin lớp học ở góc dưới cùng bên trái

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Chia sẻ các trang trình bày

Để chia sẻ một trang trình bày, chỉ cần thực hiện như sau:

Trên PC

Bước 1: Nhấn nút Hiện tại / Hiện tại

Bước 2: chọn màn hình để chia sẻ và nhấn Chia sẻ chia sẻ. Để phát video có âm thanh, hãy nhấp vào Chia sẻ âm thanh / Chia sẻ âm thanh cho phép Google Meet nhận âm thanh từ thiết bị của bạn.

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Bước 3: Để dừng bản trình bày, chỉ cần chạm vào Ngừng trình bày / Ngừng Chia sẻ.

Trên điện thoại

Bước 1: bạn bấm vào 3 chấm dọc trên màn hình

Bước 2: nhấp chuột Chia sẻ màn hình

how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Bước 3: bạn tiếp tục chọn Bắt đầu phát trực tuyến, Một số điện thoại sẽ hiện lên thông báo yêu cầu cấp quyền như: chia sẻ âm thanh, cho phép quay màn hình, bạn cần cấp quyền cho Google Meet để chia sẻ màn hình!

Bước 4: Để dừng chia sẻ màn hình của bạn, chỉ cần nhấn Dừng trình bày để thoát khỏi màn hình trình bày và tiếp tục phiên sau khi báo cáo hoàn tất.

Các tính năng đặc biệt trong Google Meet

Google không ngừng phát triển thêm các tính năng để hỗ trợ nhiều mục đích sử dụng của người dùng nhằm nâng cao khả năng sử dụng. Và sau đây, Tino Group sẽ giới thiệu đến các bạn một số tính năng có thể tìm thấy trong phiên bản này G Suite Enterprise cho giáo dục do trường cung cấp.

Lưu ý: tùy trường sẽ liên kết với Google hay Microsoft để sử dụng, bạn nên hỏi bộ phận IT để tìm hiểu thêm.

  • Phiên hỏi đáp: Hỗ trợ cả giáo viên và học sinh đặt câu hỏi nếu họ không hiểu một chi tiết nào đó, chức năng này sẽ giúp người học và giáo viên tương tác với nhau nhiều hơn.
  • Công cụ thăm dò ý kiến: Công cụ này giúp giáo viên đưa ra các câu hỏi khảo sát xem học sinh có hiểu bài hay không.
  • Phòng nghỉ: Đây là tính năng hỗ trợ chia lớp thành các nhóm nhỏ để chia sẻ và thảo luận, sau đó học viên có thể về phòng chính để học và trả bài.
  • Jamboards: là tính năng giúp giáo viên dùng chung bảng và chia sẻ nội dung bài học một cách sinh động hơn
  • Báo cáo chuyên cần: Đây là tính năng giúp giáo viên quản lý việc điểm danh và có biện pháp xử lý phù hợp với học sinh.
  • Tính năng chống ồn: Để bật tính năng này, hãy chọn Cài đặt / Cài đặt => Loại bỏ tiếng ồn / Loại bỏ tiếng ồn.
how-dung-google-meet-tren-dien-phone-va-pc

Vậy là Tino Group đã hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Meet trên điện thoại và PC để học tập tốt nhất! Nếu còn thao tác nào mà bạn chưa rõ hoặc Google Meet có cập nhật thêm chức năng mới nào, bạn có thể liên hệ với Tino Group để chúng tôi cập nhật thông tin cho bài viết nhé!

Câu hỏi thường gặp về cách sử dụng Google Meet trên điện thoại và PC

Bạn nên sử dụng Zoom, Microsoft Teams hay Google Meet?

Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào bạn và người giám sát / trường học của bạn.

  • Nếu bạn thích sự thoải mái và không giới hạn thời gian, không cần cài đặt Google Meet sẽ phù hợp với bạn.

  • Bạn cần sự chuyên nghiệp trong lớp học, công việc và sự hỗ trợ tương tác tốt nhất, Phóng là tốt nhất.

  • Trong trường hợp bạn muốn họp và làm việc đồng thời, hãy phân công nhiệm vụ trong cuộc họp, Nhóm Microsoft sẽ hoàn hảo cho bạn / doanh nghiệp của bạn.

Zoom có ​​tốt hơn Google Meet không?

Câu trả lời sẽ là: rất khó để đánh giá và bạn nên chọn cái phù hợp với công việc của mình.

Google Meet miễn phí và hỗ trợ 100 người trở lên và hoàn toàn miễn phí! Nhưng có ít công cụ hỗ trợ tương tác.

Phóng: giới hạn 100 người trong cuộc họp kéo dài 40 phút. Nhưng Zoom có: hỗ trợ đổi tên, các công cụ tối ưu nhất cho các cuộc họp, vừa chia sẻ slide vừa có thể xem bình luận và cửa sổ để theo dõi người khác.

Jamboard là gì?

Jamboard là công cụ hỗ trợ để người dùng Google Meet vừa có thể gặp gỡ, học hỏi trực tuyến vừa có thể sử dụng bảng trắng để viết và vẽ nhiều thứ khác nhau nhằm phục vụ cho các cuộc họp và học tập tốt hơn.

Báo cáo tham dự là gì?

Tính năng này được bao gồm trong gói G Suite Enterprise cho giáo dục bởi Google. Đúng như tên gọi của tính năng, giáo viên có thể tạo một báo cáo trên Google Sheet cho cuộc họp, bài vừa tham gia như: Tên và địa chỉ email của những người tham gia, họ vào khi nào, họ tham gia cuộc họp bao lâu, như thế nào. dài phiên là.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO

  • Trụ sở chính: L17-11, Lầu 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP.
    VPĐD: 42 Trần Phú, P.4, Q.5, TP.HCM
  • Điện thoại: 0364 333 333
    Tổng đài miễn cước: 1800 6734
  • Email: sales@tino.org
  • Trang web: www.tino.org

Tổng hợp bởi VEZ