Kính thưa đọc giả. Hôm nay, VEZ xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống qua bài chia sẽ Các hình thức gửi Email Marketing

Trong bài viết trước, chúng tôi đã đề cập nhiều đến lợi ích và cách triển khai chiến dịch Thư điện tử quảng cáo, có lẽ không cần nói thêm bạn cũng biết được hiệu quả mà công cụ quảng cáo trực tuyến này mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch Email như vậy thì bạn đã biết các hình thức gửi Email Marketing chưa? Nếu bạn còn đang phân vân lựa chọn thì ngay sau đây chúng tôi sẽ đưa ra 3 hình thức phổ biến kèm theo những phân tích ưu nhược điểm để bạn dễ dàng so sánh.

1. Mẫu tự gửi

Đây có lẽ là hình thức cổ điển nhất, đơn giản nhất và cũng… tốn nhiều công sức nhất. Với phương thức này, bạn sẽ sử dụng địa chỉ Email cá nhân của chính mình rồi gửi thư quảng cáo đến từng người. Có lẽ cách làm vừa rồi không khác mấy so với làm thủ công, chỉ là tốc độ gửi mail nhanh hơn. Nhưng bù lại, tự gửi Email thì tỉ lệ lọt vào hộp thư đến rất cao, gần như 100% (trường hợp bạn không PR quá lộ liễu). Và trong Email Marketing, tỷ lệ hộp thư đến là một yếu tố để đánh giá sự thành bại của cả chiến dịch vì hầu hết người nhận ít khi kiểm tra các mục khác trong hộp thư đến của họ ngoài hộp thư đến. Tuy nhiên, cho dù bạn sử dụng máy chủ Email nào thì cũng có giới hạn về số lượng hoặc kích thước thư trong một ngày. Nếu là một chiến dịch nhỏ thì không nói, nhưng nếu chiến dịch có hàng nghìn người nhận thì rất bất tiện. Chưa kể bạn còn có nguy cơ bị khóa tài khoản do nghi ngờ spam quảng cáo.

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Cách gửi Email Marketing này phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, lượng khách hàng không lớn.

2. Sử dụng phần mềm để gửi Email marketing

but-luu-y-khi-xay-dung-noi-dung-email-marketing-1

Đây cũng là một phương thức gửi Email marketing phổ biến, sử dụng phần mềm đơn giản và nhanh chóng hơn so với việc bạn tự gửi. Bạn chỉ cần tạo nội dung, thiết kế mẫu thư, sau đó chọn danh sách địa chỉ email và gửi đi. Nhưng cách này gần giống như Spam Email, tỷ lệ thư vào hộp thư đến rất thấp, hiệu quả không cao. Ngoài ra, sử dụng phần mềm mà bạn phải cài đặt trên máy tính nên tính linh hoạt giảm đi rất nhiều, nhất là khi bạn không thể sử dụng máy tính thường xuyên. Vì chỉ đơn thuần là gửi mail nên không có nhiều tính năng đánh giá hiệu quả sau này nên rất khó theo dõi.

3. Sử dụng máy chủ web của bên thứ ba

Hình thức này rất phổ biến trong những năm gần đây trong giới kinh doanh, vừa đơn giản dễ sử dụng lại linh hoạt. Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing, bạn sẽ thao tác trực tiếp trên website của họ từ việc chọn danh sách người nhận, thiết kế nội dung, hình thức thư đến gửi thư, đánh giá kết quả khi thuê trọn gói. dịch vụ của họ. Vì sử dụng tài nguyên của bên thứ ba, được sử dụng trên trình duyệt web nên bạn không bị mất dung lượng lưu trữ và có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Nhà cung cấp đã phát triển rất nhiều tính năng trên công cụ của mình, ngoài việc cho phép thiết kế Email, nó còn tính toán lượng tin nhắn trong hộp thư đến của người nhận, tỉ lệ mở tin, tỉ lệ click link, … Rất hữu ích khi bạn. muốn phân tích kết quả. Ngoài ra, tính năng cá nhân hóa tự động cũng được tích hợp, giúp chiến dịch được nhắm đến nhiều hơn. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi người sử dụng phải có kinh nghiệm và kiến ​​thức nhất định mới có thể phát huy hết khả năng. khả năng của nó, chưa kể chi phí khởi tạo và bảo trì tương đối cao.

Ba phương thức gửi Email Marketing này đều có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với hoạt động và quy mô của từng doanh nghiệp. Hãy so sánh để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất!

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

Lợi ích của Tiếp thị qua Email

Những lưu ý khi xây dựng nội dung Email Marketing

Bí quyết cho một chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Tổng hợp bởi VEZ