VEZ chào đọc giả. Ngay bây giờ, chúng tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống bằng bài chia sẽ Bí quyết kinh doanh xe đạp mang lại doanh thu khủng

Xe đạp không còn là phương tiện giao thông hàng đầu tại Việt Nam nhưng xe đạp vẫn là phương tiện đi lại được nhiều người yêu thích. Không chỉ có mức giá phải chăng giúp việc sở hữu một chiếc xe đạp trở nên dễ dàng, cùng với đó việc đạp xe thường xuyên cũng là hình thức rèn luyện sức khỏe được các bác sĩ và chuyên gia khuyến khích.

Hiểu được nhu cầu sử dụng và tập luyện đó, những năm gần đây, xe đạp là một trong những mặt hàng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Để gia nhập thị trường này, bạn cần chuẩn bị những thông tin nhất định để có thể duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh xe đạp của mình.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

kinh doanh xe đạp

1. Định nghĩa thị trường

Mỗi lĩnh vực đều có vô số thị trường từ lớn đến nhỏ, đa dạng về giá cả, chất lượng và khách hàng mục tiêu và thị trường xe đạp cũng vậy. Hiện nay, thị trường xe đạp có một số sản phẩm chủ lực được phân chia theo mục đích sử dụng như: Xe đạp thông thường Xe đạp thời trang Xe đạp thể thao Thị trường xe đạp trẻ em của các hãng như Jett, MinnX, Asama, Giant….

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm trên thị trường xe đạp cũ để chọn cho mình thị trường phù hợp. Xe đạp là một thị trường tiềm năng, nhóm khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên, những người thích sử dụng xe đạp để di chuyển, tập thể dục,… Với những khách hàng này, nhu cầu thường tập trung vào các dòng xe đạp. các mẫu xe đạp giá dưới 2 triệu hoặc xe đạp đã qua sử dụng.

Mặt khác, thị trường xe đạp thể thao tập trung vào nhóm khách hàng yêu thích xe đạp thể thao, bởi mức giá khá cao, từ 4 triệu trở lên cùng với yêu cầu sử dụng sản phẩm của các thương hiệu chuyên biệt về xe đạp. thể thao. Bạn cần tìm hiểu và phân biệt rõ sản phẩm của mình trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Về thị trường, bạn có thể lựa chọn tập trung 1 hoặc nhiều nhóm xe máy cùng lúc tùy theo số vốn mà bạn có. Nếu bạn chỉ có số vốn dưới 10 triệu, hoặc bạn là sinh viên, số vốn ít thì việc bán xe đạp cũ, xe đạp cũ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Với số vốn nhiều hơn, từ 50 triệu trở lên, bạn có thể lựa chọn nhiều mặt hàng để kinh doanh. Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường xe đạp nói chung bao gồm xe ô tô cỗ máy giá rẻ và xe đạp điện. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, nhiều gia đình không muốn cho con em mình sử dụng sản phẩm này nên xe đạp vẫn còn nhiều “đất chơi”.

2. Chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh xe đạp

Trước khi bắt đầu thuê cửa hàng hoặc tìm nhà cung cấp, bạn cần ngồi lại và vạch ra kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng của mình. Cho dù bạn kinh doanh tại cửa hàng, trực tuyến hay kết hợp cả hai, một kế hoạch kinh doanh là điều cần thiết.

Không chỉ đơn thuần là những con số và từ ngữ làm “màu”, với một kế hoạch kinh doanh bạn sẽ xác định được thị trường mục tiêu, số vốn dự kiến, khách hàng tiềm năng và cách tiếp cận họ … Nguồn là vấn đề tiếp theo bạn cần tập trung thời gian và công sức. Với chợ xe đạp cũ, bạn có thể tìm mua ở chợ Dịch Vọng, Phùng Hưng, chợ Trôi tại Hà nội hay chợ Tân Thành trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ các cửa hàng chuyên kinh doanh xe đạp cũ.

bạn

Bán xe đạp cần bí quyết và kinh nghiệm

Hoặc bạn có thể lấy nguồn từ các tiệm cầm đồ học sinh, sinh viên tại các thành phố. Ngoài ra, bạn có thể dạo quanh các diễn đàn, trang rao vặt, chỉ trong 1 giờ tìm kiếm, bạn sẽ có rất nhiều thông tin về các cửa hàng bán xe đạp cũ. Với nguồn xe mới, bạn có thể liên hệ với các công ty phân phối sản phẩm chính hãng để bắt hàng.

Tuy nhiên, với những doanh nghiệp này, họ chỉ muốn tìm đại lý để phân phối sản phẩm nên bạn cần thương lượng và cân đối số lượng sản phẩm. Kinh doanh xe đạp nên một yếu tố không thể thiếu ngay từ khi bạn nảy ra ý tưởng này. Các cửa hàng trưng bày được lựa chọn ở những vị trí thuận tiện cho khách hàng, có vỉa hè hoặc chỗ để xe cho khách.

Địa điểm thường ở những nơi gần trường học, trung tâm mua sắm, khu dân cư. Trong thị trường kinh doanh trực tuyến phát triển, nếu bạn chỉ mở cửa hàng riêng để trưng bày sản phẩm mà không có cửa hàng trực tuyến thì khả năng cạnh tranh và bán được nhiều sản phẩm của bạn sẽ bị đe dọa. Sự phát triển của thương mại điện tử, kéo theo đó là nhu cầu mua sắm, tham khảo sản phẩm ngay trên website cửa hàng là điều tất yếu của người tiêu dùng.

Vì vậy, cùng với việc bắt đầu cho thuê và sửa chữa cửa hàng, bạn cần dành thời gian và công sức cho cửa hàng kinh doanh xe đạp trực tuyến của mình. Có rất nhiều người kinh doanh xe đạp giống bạn với những cửa hàng đẹp hơn, nhiều sản phẩm hơn, nhưng với một trang web, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt.

Khi trang web về xe đạp được xây dựng hoàn chỉnh với thiết kế đồ họa web đẹp, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Google, tìm kiếm sản phẩm, tham khảo thông tin, hình ảnh, giá cả và đánh giá từ những người mua trước hoặc trao đổi với bạn những thắc mắc của họ xung quanh sản phẩm.

Website không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi kết nối giữa người bán và người mua. Lập một fanpage riêng cho cửa hàng xe đạp, tham gia các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, thông tin rao vặt,… là những hình thức quảng bá để bạn đến gần hơn với khách hàng và học hỏi nhiều kinh nghiệm từ những người khác. kinh doanh xe đạp đi trước.

3. Một số lưu ý khi kinh doanh xe đạp

Khi chọn nguồn hàng, bạn cần quan tâm đến chất lượng xe đạp nếu là xe đạp cũ, hình thức vận chuyển, đổi trả, nếu lấy hàng từ các nhà phân phối. Khi bán hàng, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để thường xuyên cập nhật, nắm rõ số lượng hàng còn, hàng đã bán hoặc nhu cầu dự kiến ​​của khách hàng để lên kế hoạch vốn và lấy hàng kịp thời.

Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu khi thành lập doanh nghiệp. Cùng với đó là chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng hàng ngang thân thiện khi có lượng khách hàng ổn định. Tập trung phát triển mạng lưới sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh chất lượng. Mẹo kinh doanh nhà hàng nhỏ hiệu quả Phương án kinh doanh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tổng hợp bởi VEZ