Kính thưa đọc giả. Hôm nay, mình mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức bằng bài viết Bán hàng bỉm sữa chính ngạch

Câu chuyện kinh doanh của chị Nguyễn Thu Thảo – Chủ siêu thị Z Mart (Hà Giang)

————————–

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

Z Mart là một trong những cửa hàng mẹ và bé được đầu tư bài bản và trang trí đẹp mắt nhất tại thị trấn Việt Quang (tỉnh Hà Giang). Đầu tư bài bản ngay từ đầu, chuyên nghiệp trong từng khâu bán hàng là hướng đi của Z Mart, mang về doanh số gần 1.800 đơn hàng / tháng. Câu chuyện của cô chủ shop Nguyễn Thu Thảo sẽ hé lộ phần nào bí quyết bán hàng của Z Mart!

Phần 1: Từ bà mẹ một con trở thành chủ cửa hàng mẹ và bé

Công tác trong ngành giáo dục nhiều năm, bà Nguyễn Thu Thảo không tiếp xúc và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ. Tuy nhiên, khi sinh con đầu lòng, gặp cơ duyên khởi nghiệp nên chị quyết tâm thành lập Z Mart tại thị trấn nơi gia đình chị sinh sống.

Trước đây, khi có nhu cầu mua đồ, các bà mẹ bỉm sữa thường phải đặt hàng chuyển về từ Hà Nội vì khu vực thị trấn Việt Quang (Hà Giang) không có cửa hàng mẹ và bé. Thảo cũng cảm thấy sự bất tiện này kể từ khi về quê làm mẹ “toàn thời gian”. Mặt khác, nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh này, chị đã nghiên cứu thị trường, nguồn hàng và bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng xây dựng cửa hàng của riêng mình.

Z Mart
Nhập chú thích

Chị xác định mặt hàng mình kinh doanh sẽ là hàng chính ngạch, có hóa đơn chứng từ đầy đủ nên đã đến nơi chị sinh em bé là Bệnh viện Hùng Vương (Phú Thọ) để ngỏ ý nhập hàng.

Bệnh viện đã nhiệt tình giúp đỡ chị trong toàn bộ quá trình nhập khẩu. Hiện tại, cửa hàng có đầy đủ các mặt hàng sữa, bỉm, thực phẩm chức năng, quần áo, phụ kiện thời trang cho mẹ và bé.

Tất cả hàng hóa tại Z Mart đều được nhập khẩu chính ngạch, cửa hàng còn có đội ngũ chuyên viên kinh doanh, bác sĩ, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng của bệnh viện hỗ trợ. Điều này đã tạo ra thế mạnh cạnh tranh cho các cửa hàng kinh doanh đồ handmade hoặc chỉ bán online.

Việc nhập hàng chính ngạch cho phép chị Thảo và Z Mart giảm bớt những rủi ro pháp lý không đáng có, giúp chị tập trung kinh doanh khi nguồn hàng ổn định.

Z Mart

Phần 2: Cách Z Mart quản lý và tối ưu hóa quy trình với Sapo

Mục tiêu của các chủ cửa hàng luôn là mở rộng kinh doanh và tạo ra doanh thu lớn. Đặc biệt với một cửa hàng mới như Z Mart, mục tiêu chuyên nghiệp hóa được đặt lên hàng đầu. Nhưng để làm được điều đó thì cần rất nhiều phương pháp quản lý kho, kiểm soát vận chuyển, quy trình bán hàng,… Z Mart đã sử dụng phần mềm Sapo để hỗ trợ xử lý những vấn đề này. .

Biết đến phần mềm Sapo POS sau khi được Bệnh viện Hùng Vương gợi ý, Thảo đã nhanh chóng áp dụng tại Z Mart và cảm thấy rất hài lòng:

  • Z Mart sử dụng Sapo để đồng bộ và hợp nhất quy trình bán hàng của mình, thay đổi các bước của vận đơn nhằm tối ưu hóa hệ thống.
  • Trước khi vận chuyển, chị Thảo phải viết mã vận đơn bằng tay, nay chị chỉ cần in hóa đơn ra và đính kèm hóa đơn, sau đó đơn vị vận chuyển đến lấy. Đối tác J&T rất nhiệt tình và giá tốt. Những thao tác này giúp cô tiết kiệm thời gian khi xử lý hàng chục đơn hàng cùng lúc.
  • Số lượng đơn hàng bán tại cửa hàng trung bình từ 20 – 30 đơn hàng, doanh thu xấp xỉ 10 triệu đồng / ngày. Thông qua các kênh bán hàng khác như Facebook hay các tỉnh thành khác, lượng đơn đăng ký cũng rơi vào con số hàng chục đơn hàng mỗi ngày. Sản phẩm của Z Mart đa dạng nên quy trình xử lý đơn hàng đi tỉnh cũng phức tạp hơn bán trực tiếp nhưng mang lại doanh thu cao. Sapo đã giúp cô rất nhiều trong việc đưa sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng.
  • Thảo bình luận về Sapo: “Mình thấy phần mềm Sapo rất dễ sử dụng, tích hợp nhiều tính năng, dùng được cả trên máy tính và ứng dụng trên điện thoại. Đây là một điểm rất thuận lợi cho một bà mẹ đang cho con bú như tôi.
Khách hàng của Sapo POS

Sau một thời gian, cô dần bắt đầu mở rộng kinh doanh sang các hình thức và nền tảng khác như thương mại điện tử, livestream trên Facebook. Điều này tạo ra một thách thức cho cô ấy trong việc đồng bộ hóa trên các nền tảng.

Phần 3: Lời khuyên của Z Mart và những dự định trong tương lai

Định hướng của Z Mart trong năm 2022 là tiếp tục phát triển và kinh doanh mạnh mẽ hơn trên nền tảng thương mại điện tử, mở rộng không chỉ trên Shopee mà còn các sàn khác.

Nhận thấy những tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh, chắc chắn Thảo sẽ từng bước khẳng định vị thế của ngành hàng chính ngạch trong lòng người tiêu dùng.

Thảo khuyên các chủ cửa hàng và người tiêu dùng: “Người tiêu dùng và chủ cửa hàng nên phân biệt hàng xách tay và hàng nhập khẩu. Nhiều cửa hàng lợi dụng tâm lý chuộng hàng xách tay của người tiêu dùng mà nhập lậu hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ và nói là hàng xách tay đã bị pháp luật xử lý. Người tiêu dùng cần tỉnh táo lựa chọn những cơ sở bán hàng nhập khẩu có nhãn mác, hóa đơn rõ ràng để đặt niềm tin, cũng như chủ cửa hàng nên chọn nguồn hàng uy tín để kinh doanh lâu dài.

Khách hàng của Sapo POS - Z Mart

Z Mart đã có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm Sapo POS. Hãy cùng Sapo trải nghiệm miễn phí 07 ngày sử dụng phần mềm quản lý POS Sapo ngay hôm nay!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

mũi tên
Bản dùng thử miễn phí

Tổng hợp bởi VEZ