Hi quý vị. Ngay bây giờ, VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức qua bài viết Bài học khởi nghiệp và thành công của eBay sẽ khiến bạn trầm trồ

eBay là một trong những cơ sở kinh doanh trực tuyến lớn nhất trên thế giới và công ty là nơi có nhiều thương hiệu thành công trên Internet. Với gần 100 triệu người dùng đang hoạt động, sàn giao dịch cốt lõi của eBay là nơi thực hiện hàng triệu giao dịch bán lẻ và bán buôn ở 30 quốc gia mỗi ngày.

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

Ebay bắt đầu như thế nào?

Biểu tượng eBay được công nhận trên toàn thế giới và đã trở thành một trong những biểu tượng xác định thời đại thương mại điện tử.

1. eBay bắt đầu như thế nào?

Nhìn vào eBay ngày nay, bạn sẽ không bao giờ đoán được nó đến từ những khởi đầu khiêm tốn, thậm chí hài hước. Các công ty non trẻ của bong bóng dot-com thiếu sự hấp dẫn của các công ty khéo léo thông thường và các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Khoảng trước tháng 9 năm 1995, Pierre Omidyar – một nhà phát triển phần mềm 28 tuổi, người trước đây đã làm việc với Claris để phát triển phần mềm cho máy tính Apple – bắt đầu viết mã và từ đó phát triển thành những gì chúng ta đều biết. được gọi là eBay ngày nay.

Ban đầu được gọi là AuctionWeb và được lưu trữ trên cùng một máy chủ với trang web vi-rút ebola của Pierre, trang web bắt đầu với một danh sách duy nhất về một con trỏ laser bị hỏng.

Mặc dù Pierre dự định việc niêm yết này chỉ là một cuộc thử nghiệm chứ không phải là một cuộc đấu giá nghiêm túc, nhưng anh đã bị sốc khi món đồ được bán với giá 14,83 đô la. Pierre biết mình đã tạo ra một thứ gì đó to lớn ngay khi liên hệ với người thắng cuộc đấu giá để hỏi xem có hiểu rằng con trỏ laser đã bị hỏng hay không và nhận được câu trả lời: “tôi là một Bộ sưu tập con trỏ laser bị hỏng“.

ebay bắt đầu như thế nào 1

AuctionWeb nhanh chóng tiếp quản toàn bộ tên miền www.ebay.com – viết tắt của Echo Bay – lúc bấy giờ là tên công ty tư vấn của ông. Đến năm 1996, công ty đã đủ lớn để yêu cầu các kỹ năng của một giám đốc điều hành có bằng MBA từ Stanford – Jeffrey Skoll, người đã đưa công ty ra quốc tế.

Tiếp theo là Meg Whitman tốt nghiệp Harvard với tư cách là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, và cùng với đội ngũ kinh doanh hùng hậu đã đưa eBay phát triển nhanh chóng, vươn ra hầu hết mọi loại thị trường. .

Tầm nhìn thành công của eBay chuyển từ thương mại – mua và bán mọi thứ – sang mang mọi người trên khắp thế giới lại với nhau.

Với tốc độ phát triển theo cấp số nhân và thương hiệu mạnh mẽ, eBay đã phát triển nhanh chóng, làm lu mờ nhiều trang web đấu giá mới nổi khác nằm rải rác trong bong bóng dot-com. Vào thời điểm eBay ra mắt công chúng vào năm 1998, cả Omidyar và Skoll đều đã là tỷ phú.

2. Sự phát triển, chiến lược và vị thế thị trường của eBay

Vị thế của eBay trong bối cảnh thương mại điện tử, bán lẻ và thanh toán tiếp tục thay đổi khi các lĩnh vực này phát triển. Vụ IPO năm 1998 của eBay ra mắt trong thời kỳ “bong bóng dot-com” và bị ảnh hưởng bởi nhiều đối thủ cạnh tranh nổi tiếng khác về Internet và công nghệ.

Mục tiêu giá ban đầu của eBay là 18 đô la đã nhường chỗ cho đà tăng ổn định, đạt mức cao chỉ hơn 58 đô la cho mỗi cổ phiếu vào năm 2004 trước khi đi vào đà giảm ổn định.

Tăng trưởng doanh thu ban đầu của eBay là 30% trở lên so với cùng kỳ năm ngoái, khiến eBay trở thành một trong những người chiến thắng đột phá trong cuộc đua dot-com.

Tuy nhiên, trong vài năm qua, tốc độ tăng trưởng của eBay đã chậm lại, với tốc độ tăng trưởng tổng thể ngày càng tăng từ hoạt động kinh doanh thanh toán của họ cùng với việc tái cơ cấu liên tục và thay đổi chiến lược để đặc trưng cho hoạt động tiếp thị kinh doanh.

Một số sự sụt giảm và khó khăn là do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ, đặc biệt là Amazon và Google. Tình hình kinh tế cũng xấu đi, với doanh thu, lợi nhuận, khối lượng niêm yết và giá cổ phiếu giảm trong năm 2008 và 2009, trước khi có sự thay đổi định hướng chiến lược mới trong cả lĩnh vực kinh doanh cốt lõi và nền kinh tế. cấu trúc thị trường, giá cả và chính sách.

Những thay đổi được thực hiện trong nhiệm kỳ của John Donahoe đã gây tranh cãi vì những thay đổi về quy định, cấu trúc chi phí và xu hướng gia tăng đối với bán lẻ số lượng lớn, giá cao. đã tách biệt khỏi cộng đồng eBay truyền thống, ngay cả khi sự cạnh tranh trên eBay giảm bớt.

Sự thay đổi của các chỉ số quan trọng diễn ra trước khi tái cấu trúc vào năm 2008 và một đợt sa thải phù hợp dường như đã đáp ứng được mục đích của họ, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Ebay đã bắt đầu như thế nào?

Năm 2011, việc eBay mua lại GSI Commerce với giá 2,4 tỷ USD – thương vụ mua lại lớn nhất của eBay kể từ khi mua Skype với giá 2,6 tỷ USD vào năm 2005 – có thể báo hiệu bước tiến của eBay trong tương lai. có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là tiếp thị bán lẻ và thương hiệu chính, dịch vụ khách hàng và thương mại điện tử, vì eBay tìm cách tận dụng danh sách khách hàng của GSI và tích hợp danh sách này với thị trường và chiến lược của mình. chiến lược thanh toán.

Các khách hàng đáng chú ý của GSI bao gồm Levi Strauss, Adidas, ToysRUs, Hewlett Packard, Radio Shack, Bath and Body Works, Ace Hardware và GNC… trong số nhiều hãng khác.

Tổng hợp bởi VEZ