Kính thưa đọc giả. Ngày hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua bài chia sẽ 9 kỹ năng cần có để thành công trong kinh doanh

Thành công trong kinh doanh ngoài các yếu tố bên ngoài như sự biến động của thị trường, nhu cầu của khách hàng, sản phẩm,… thì yếu tố bên trong bản thân mỗi doanh nhân cũng rất quan trọng. Vì dù thế nào thì con người vẫn luôn là nhân tố quan trọng trong mọi hoạt động. Vì vậy, để thành công trong kinh doanh, mỗi người phải rèn luyện cho mình một số kỹ năng quan trọng dưới đây.

1. Khả năng tập trung

Nhiều người thường nghĩ rằng để thành công trong kinh doanh bạn phải thực sự là một siêu nhân, có thể đảm đương nhiều việc cùng một lúc và làm tốt mọi công việc, hoàn thành đúng thời hạn. Nhưng thực tế không phải vậy, những doanh nhân thành đạt chia sẻ rằng họ chỉ tập trung vào công việc chính và cố gắng hết sức để làm tốt nhất công việc đó. Nên nhớ bản thân cũng chỉ là con người, sức lực có hạn, khả năng cũng có hạn, đừng tham lam mà ôm đồm quá nhiều việc, hoàn thành quá nhiều mục tiêu để rồi chẳng ra gì. . Tập trung vào mục tiêu của bạn và làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được nó.

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

2. Biết cách lập kế hoạch

Những người thành công không làm những việc thừa, không làm bừa bãi, họ luôn đặt mọi thứ vào quy trình đã định và thực hiện theo từng bước đã định. Trong kinh doanh bạn không thể nghĩ là làm được ngay mà cần có kế hoạch cụ thể, có mục tiêu rõ ràng và cách thức thực hiện. Kế hoạch đó phải được tổng hợp sau khi phân tích tỉ mỉ về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và tiềm năng của doanh nghiệp sao cho chính xác nhất.

Nhưng đừng cho rằng lập kế hoạch có nghĩa là bạn buộc phải tuân theo, làm việc quá chăm chỉ và cứng nhắc. Trong kinh doanh, không có gì là bất biến, để thành công bạn phải lường trước những rủi ro, biến động bất ngờ và có phương án dự phòng. Một kế hoạch kinh doanh chỉ hoàn hảo nếu nó luôn có một con đường hoàn hảo cho bạn.

3. Biết cách phân quyền

Như đã nói ở trên, để thành công trong kinh doanh không có nghĩa là bạn phải gánh hết mọi thứ về phía mình, bạn chỉ cần làm tốt công việc của mình. chúng bằng nhau về kết quả. Điều đó nói lên rằng bạn phải có kỹ năng phân quyền tốt, hãy nhớ rằng, phân quyền chứ không phải đùn đẩy. Muốn vậy, bạn phải hiểu rõ tính chất công việc, biết quy trình thực hiện và các yếu tố chính cần chú ý, đồng thời phải biết nhân viên của mình có năng lực và trình độ như thế nào để giao đúng nhiệm vụ. đúng người.

Việc xây dựng tổ chức của bạn thành một hệ thống với các cấp khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hơn, mọi thứ cũng đi vào vòng quay thống nhất, phối hợp nhịp nhàng hơn nên công việc có thể hoàn thành tốt. hơn. Phân quyền là một kỹ năng đòi hỏi khả năng phân tích và độ chính xác cao, vì vậy đừng làm việc theo cảm tính!

Đọc thêm: Phân quyền – Kỹ năng quan trọng cần biết khi quản lý nhân viên

4. Luôn có tinh thần học hỏi

Không ai sinh ra đã là người giỏi cả, thành công trong kinh doanh phải trải qua thất bại mới bền vững, không chỉ học hỏi kinh nghiệm của bản thân mà cần học hỏi thêm từ những người đi trước. Học, học nữa, học mãi, câu nói này đúng với bất kỳ ai, ở bất kỳ thời điểm nào. Muốn thành công, bạn phải không ngừng tích lũy kiến ​​thức, trang bị đầy đủ kiến ​​thức để bước đi vững chắc hơn.

9 ky nang can co de thanh cong 1

Đừng ngủ quên trong chiến thắng! Hãy làm theo lời khuyên này, thành quả đạt được là xứng đáng với bạn, bạn có quyền tự hào nhưng không được tự mãn. Thành công đó chính là động lực để bạn phấn đấu học hỏi và cố gắng hơn nữa trên con đường đi đến đích cuối cùng.

5. Có khả năng lãnh đạo

Kinh doanh không ai thành công mà chỉ bằng chính sức lực của mình, bạn cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ của từng người bạn, người thân và đặc biệt là những nhân viên siêng năng của mình. Là người đứng đầu tổ chức, bạn phải có năng lực lãnh đạo, biết dẫn dắt mọi người đi đúng hướng, biết cách điều chỉnh để có sự phối hợp ăn ý nhất. Trong phần trước của bài viết 9 kỹ năng cần thiết để thành công trong kinh doanh chúng tôi đã đề cập đến kỹ năng phân quyền, cũng là một kỹ năng của lãnh đạo. Nhưng có rất nhiều kỹ năng khác mà bạn cần học nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.

6. Tôn trọng người khác và chính bạn

Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, trước hết bạn phải tôn trọng bản thân. Nghe có vẻ khó tin, nhưng có những người đang lạm dụng bản thân mà không hề hay biết. Đó là làm việc chăm chỉ, không cho bản thân thời gian nghỉ ngơi, cố gắng đạt được mục tiêu mà không cần biết sức khỏe và điều kiện của mình có cho phép hay không. Hãy tôn trọng bản thân, biết thế nào là đủ, biết giới hạn để giữ mọi thứ trong tiêu chuẩn. Nhưng đừng đánh đồng nó với định nghĩa ích kỷ hay lười biếng, bạn tôn trọng bản thân không phải bạn đang nuông chiều bản thân.

Tiếp theo là tôn trọng người khác, đặc biệt là những người đang làm việc với bạn. Nhiều người khi trở thành sếp đều khinh thường nhân viên, thường bị chế giễu và hạ thấp con mắt của mình. Đó là một thái độ cực kỳ sai lầm dẫn đến thất bại của họ, bởi vì nhân viên là những người cùng họ cùng hội cùng thuyền, không có nhân viên chèo thuyền xem họ có thể một mình tiến lên hay không. Hãy tôn trọng người khác dựa trên năng lực và thái độ sống của họ!

7. Phân tích và đánh giá

“Cứ đi rồi sẽ đến, cứ làm rồi sẽ xong”, đừng bao giờ tin câu nói này, bởi nó thể hiện thái độ làm việc uể oải và thiếu nghiêm túc, chống chế, kêu phải. Kinh doanh thì càng phải tránh xa những suy nghĩ như vậy, muốn làm gì cũng phải có kế hoạch rõ ràng, chiến lược cụ thể và đặc biệt là phải biết phân tích, đánh giá kết quả. Từ những phân tích, đánh giá đó, bạn sẽ biết được mình đã làm được gì, còn thiếu sót gì và cải thiện cho lần sau. Đừng bao giờ bỏ qua bước cuối cùng này nếu bạn muốn kinh doanh thành công.

8. Khả năng truyền cảm hứng

Là một nhà lãnh đạo, là người lãnh đạo một tổ chức, chỉ làm tốt, không chỉ nỗ lực thôi là chưa đủ. Bạn cần mọi người đồng lòng, cần ngọn lửa nhiệt huyết trong họ bùng cháy rực rỡ như trong bạn. Sau đó, bạn phải biết cách truyền cảm hứng. Đừng sử dụng một bài phát biểu nhạt nhẽo hoặc những lời trích dẫn trực tiếp để động viên nhân viên, hãy cho họ thấy những con số, cho họ thấy nhóm có thể tiến xa đến đâu và kết quả sẽ đạt được bằng cách cố gắng hết sức. Bạn không vẽ cho họ một tương lai bong bóng xà phòng, bạn đang chỉ cho họ con đường dẫn đến thành công, đó là duy trì đam mê.

9. Hãy luôn biết ơn

Thành quả hôm nay không chỉ của riêng bạn, hãy nhớ rằng, nó được chia đều cho tất cả mọi người dựa trên sự đóng góp của họ. Vì vậy, hãy cảm thấy biết ơn những người luôn ở bên bạn, luôn ở bên bạn khi khó khăn nhất, cùng bạn giải quyết vấn đề. Sự biết ơn đến từ việc đánh giá cao người khác, cho bạn biết họ có được thành công này.

9 kỹ năng tuy không nhiều, thực sự rất khó đạt được nhưng muốn kinh doanh thành công thì bạn phải rèn luyện và cố gắng đến cùng.

Tổng hợp bởi VEZ