Xin chào đọc giả. , tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua bài viết 8 mẹo tiếp cận khách hàng trực tuyến bạn cần biết

Trong kinh doanh trực tuyến, một danh sách địa chỉ email mở rộng có khả năng làm tăng đáng kể doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn – bây giờ và trong dài hạn. Tuy nhiên, trên thực tế, người dùng ngày càng cảnh giác và hiếm khi cung cấp thông tin cá nhân, địa chỉ email của họ. Để thuyết phục khách hàng, doanh nghiệp cần đưa ra các giải pháp khuyến khích khách hàng khách hàng trực tuyến cung cấp thông tin cá nhân. Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng, nhưng không có nghĩa là tất cả chúng đều phù hợp với mọi trang web hay hình thức kinh doanh trực tuyến. Dưới đây là 8 gợi ý khác nhau giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho website của mình.

1. Một khóa đào tạo miễn phí

Tham gia vào thị trường thương mại điện tử, không phải khách hàng nào cũng có đủ kiến ​​thức cần thiết. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, đang loay hoay tìm hướng đi. Một khóa đào tạo miễn phí sẽ giúp bạn xây dựng một hệ thống khách hàng tiềm năng.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

8 mẹo tiếp cận khách hàng trực tuyến bạn cần biết

8 mẹo tiếp cận khách hàng trực tuyến bạn cần biếtNS

Nếu bạn cảm thấy mình đã tích lũy được một lượng kiến ​​thức chuyên môn nhất định, hãy sử dụng nó trong các khóa đào tạo. Đóng vai khách hàng, bạn hãy tự hỏi mình muốn nhận thông tin gì khi tìm kiếm trên website / blog để xác định nội dung cần truyền tải. Tận dụng mọi phương tiện như hình ảnh, âm thanh, tài liệu, thậm chí là video, … để khóa học của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Nếu cảm thấy chưa đủ am hiểu có thể mời thêm 1-2 chuyên gia trong lĩnh vực. Và quan trọng nhất, đừng biến khóa đào tạo thành một lớp học, hãy xây dựng nó như một buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm. Việc bạn cần làm là cung cấp thông tin về khóa học trên website, trên các banner quảng cáo cũng như gửi email marketing. Thiết lập chế độ trả lời tự động trên email, website để cung cấp thông tin chính xác về khóa học, thời gian và địa điểm đào tạo; cũng có thể giới thiệu các hoạt động kinh doanh. Có thể bạn quan tâm: Những sai lầm thường gặp khi sử dụng quà tặng để tăng doanh thu

2. Tặng sách hướng dẫn sử dụng điện tử

Đây là hình thức thu hút khách hàng đang được nhiều chủ website áp dụng. Với những ưu đãi như “Đăng ký tại đây để nhận sổ tay tăng tốc bán hàng trực tuyến” hoặc “Nhận sổ tay điện tử của riêng bạn chỉ với một cú nhấp chuột”, khách hàng sẽ cảm nhận được lợi ích. Tuy nhiên, để khách hàng cảm thấy thực sự hài lòng, bạn cần chú ý xây dựng nội dung sổ tay điện tử. Giá trị của một cuốn sách không nằm ở việc nó dài hàng trăm trang mà ở việc khách hàng có thể học được điều gì từ nó, dù chỉ gói gọn trong 10 trang. Một cuốn sổ tay tốt cần cung cấp cho khách hàng những mẹo và thủ thuật giúp vận hành kinh doanh, phân biệt hàng hóa, tìm nguồn hàng hiệu quả,… chứ không chỉ là lý thuyết suông.

xin chào-hang-truc-tuyen-2

Tiếp cận khách hàng trực tuyến thông qua sổ tay trực tuyến

Khi bạn thành công trong việc thuyết phục khách hàng, họ sẽ trở thành những người truyền thông cho doanh nghiệp mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Sẽ thật tuyệt nếu thông điệp của bạn được lan truyền nhanh chóng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hiện Bizweb đang triển khai chương trình tặng cẩm nang marketing online. Hãy trở thành khách hàng của chúng tôi, bạn sẽ nhận được món quà tuyệt vời đó.

3. Quà tặng

Yêu cầu mọi người tải xuống từ trang web của bạn không nhất thiết chỉ là các bài báo hoặc bài báo. Tại sao không thử thay thế chúng bằng thẻ điện tử, hình nền máy tính hoặc phần mềm tiện ích khác mà mọi người có thể sử dụng để đổi lấy thông tin cá nhân của họ. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sách thú cưng, thiệp điện tử hoặc thiệp chúc mừng với hình ảnh những con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hoặc bạn có thể dễ dàng thiết kế những hình nền với hình ảnh biển lãng mạn nếu thuê nhà gần bãi biển. Ngay cả việc đăng ký nhận quà miễn phí hàng tháng hoặc tạo khu vực thành viên với một số ưu đãi đặc biệt cũng có thể được sử dụng để bán hàng. Có thể bạn quan tâm: Bí quyết tặng quà cuối năm cho khách hàng

4. Chào mừng bạn với các bài báo và bài báo có thể tải xuống

Nếu trang web của bạn có nhiều bài báo, bài báo hoặc tài nguyên có giá trị và hữu ích, một trong những cách rất đơn giản và hiệu quả để thu thập địa chỉ e-mail là yêu cầu khách đăng bài. ký nếu họ muốn tải xuống toàn bộ nội dung của tài liệu. Bạn chỉ cần đưa ra những tin tức và bài báo khó tìm có chứa nội dung mà mọi người không thể lấy miễn phí ở những nơi khác. Hãy yên tâm rằng việc thu thập một lượng lớn địa chỉ e-mail cá nhân bằng chiến lược này sẽ nhanh hơn bao giờ hết. Mách nhỏ cho bạn khi áp dụng hình thức này là hãy để khách hàng đọc 1,2 trang đầu tiên để thu hút. Sau đó yêu cầu họ “đăng nhập nếu bạn muốn xem thêm”.

5. Thông qua các cuộc thi, câu đố hoặc trò chơi định kỳ

Bạn có nhiều lựa chọn như có thể tổ chức cuộc thi, câu đố hay trò chơi tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Giải thưởng có thể là một trong những sản phẩm kinh doanh, nhưng hãy nhớ đừng cho đi những sản phẩm quan trọng nhất mà bạn có. Vì điều này có thể tạo ra phản ứng dữ dội, mọi người sẽ tham gia cuộc thi với hy vọng giành chiến thắng, sau đó rời khỏi trang web mà không quan tâm đến việc mua hàng thực sự.

6. Tổ chức một cuộc thăm dò

Để trang web của bạn xuất hiện trong các nhóm tin, diễn đàn hoặc hệ thống bản tin có liên quan, các cuộc thăm dò và khảo sát luôn là một lời giải thích tốt. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp một liên kết đến trang khảo sát trên trang web của bạn. Hãy cho những người tham gia biết rằng nếu họ để lại tên và địa chỉ e-mail, bạn sẽ gửi cho họ kết quả. Bởi vì mọi người buộc phải truy cập trang web của bạn để điền vào các bản khảo sát, bạn nên tận dụng tất cả các lượt truy cập này và đưa ra một đề nghị hấp dẫn. Có thể bạn quan tâm: 6 mẹo để thực hiện khảo sát khách hàng trực tuyến hiệu quả

7. Mời với tư cách là thành viên của một diễn đàn hoặc nhóm thảo luận

xin chào-hang-truc-tuyen-4

Diễn đàn Bizweb nơi giải đáp thắc mắc của cộng đồng kinh doanh trực tuyến

Các diễn đàn hoặc nhóm thảo luận có thể tạo ra sức hút bất ngờ cho mọi người ghé thăm trang web của bạn. Sử dụng và cung cấp một địa điểm để những người cùng chí hướng gặp gỡ và thảo luận về sở thích của họ là một phương pháp rất hứa hẹn. Một số diễn đàn lớn hiện đang thu hút hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày như webtretho, lamchame,… Bên cạnh việc thu hút mọi người tham gia, phương pháp này sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn tìm hiểu về khách hàng của mình. và các loại sản phẩm và dịch vụ, do đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Chỉ với một số quy tắc cộng đồng và đảm bảo diễn đàn đang hoạt động, những người tham gia sẽ xây dựng giá trị nội dung cho trang web của bạn.

8. Cung cấp các sự kiện đặc biệt chỉ dành cho thành viên

Cung cấp cơ hội tiết kiệm tiền là một trong những cách đơn giản nhất để khiến mọi người cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ. Nó có thể đơn giản như “Bạn có muốn nhận được khuyến mãi đặc biệt chỉ dành cho thành viên không”.

Tổng hợp bởi VEZ