Hi quý vị. Ngày hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua bài viết 8 điều cần làm ngay nếu muốn đẩy mạnh Marketing Online

Tiếp thị trong kinh doanh trực tuyến là một hành trình rất dài và khó khăn, sẽ có lúc bạn gặp khủng hoảng, đôi khi bạn buộc phải thay đổi, thậm chí dừng lại đột ngột. Nhưng dù bằng cách nào thì điều đó cũng cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn phát triển thương hiệu và mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Vì vậy, hãy nhìn lại các chiến dịch tiếp thị trực tuyến mà bạn đã thực hiện trong năm qua và bắt đầu lập kế hoạch cho các chiến dịch mới.

Bài viết dưới đây là 8 điều cần làm nếu bạn muốn đẩy mạnh hoạt động marketing online trong năm mới, hy vọng sau khi đọc xong bạn sẽ biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Đọc thêm: 12 xu hướng marketing hot nhất 2018 cần biết nếu bạn muốn marketing hiệu quả

1. Thu thập dữ liệu tốt hơn

Giả sử điều này, bạn có một quán cà phê yêu thích và đến đó vào những thời điểm nhất định trong ngày. Chính vì vậy mà không chỉ chủ quán, nhân viên pha chế – bartender – cũng biết mặt bạn. Theo thời gian, bạn không phải chờ đợi nữa, chỉ cần ngồi xuống và tách cà phê yêu thích của bạn đã nóng trên bàn.

tiếp thị trực tuyến 2016 a

Từ giả định này, bạn có thể liên hệ cách doanh nghiệp sử dụng dữ liệu khách hàng để nâng cao trải nghiệm người dùng, đơn giản bằng cách quan sát và ghi nhớ thói quen hoặc hành động lặp đi lặp lại của họ. ngừng lại. Bằng cách cải thiện dịch vụ và sản phẩm theo dữ liệu đó, bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí người dùng và có cơ hội cao biến họ thành khách hàng trung thành.

Trong kinh doanh trực tuyến, đây là cá nhân hóa người dùng, mỗi khi họ tìm kiếm trên trang web, bạn sẽ gợi ý cho họ những sản phẩm liên quan mà họ có thể cần hoặc yêu thích. Đây là một hình thức nâng cao trải nghiệm mua sắm khi trang web của bạn thu thập thêm thông tin từ khách hàng.

Trên thực tế, thu thập dữ liệu khách hàng là bước đầu tiên hướng tới cái mà mọi người gọi là Dữ liệu lớn. Nhưng các doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhà bán lẻ trực tuyến không cần tập trung quá nhiều vào khoa học dữ liệu. Thay vào đó, chỉ cần biết rằng bạn càng có nhiều thông tin, thì càng dễ dàng cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của người dùng và dự đoán doanh số bán hàng, cải thiện chuyển đổi và cạnh tranh về giá trị. không chỉ là giá cả.

Cố gắng thu thập nhiều dữ liệu chất lượng hơn, sau đó tìm các nhà cung cấp giải pháp cho phép bạn đưa dữ liệu đó vào hoạt động cá nhân.

2. Tận dụng dữ liệu bạn thu thập

Đừng đợi đến khi bạn thu thập được một lượng dữ liệu kha khá mới sử dụng, hãy tận dụng nó ngay từ bây giờ. Ví dụ đơn giản nhất là đưa chúng vào một chiến dịch tiếp thị qua email.

Với dữ liệu này, việc đầu tiên bạn có thể làm là phân loại danh sách địa chỉ email của khách hàng theo các đặc điểm như thói quen, sở thích, sản phẩm hay mua hàng, địa điểm,… để từ đó lựa chọn chiến lược. Bản dịch Email Marketing phù hợp với từng nhóm cá nhân. Tiếp theo là cá nhân hóa nội dung email, thay vì viết chung chung “Kính gửi khách hàng”, hãy đổi thành “Kính gửi ông / bà B”.

Theo nghiên cứu và công bố của Experian, khi bạn áp dụng cả hai cách trên, tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch email sẽ tăng 600%.

Có một số dữ liệu sẽ thay đổi theo thời gian, vì vậy bạn nên sử dụng chúng càng sớm càng tốt. Hãy biến thời gian thành vàng thật!

3. Lập kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới

Nếu có ý định ra mắt sản phẩm mới, đừng đợi đến ngày công bố mới lên kế hoạch giới thiệu mà ngay từ bây giờ hãy xác định trước lộ trình cụ thể. Kế hoạch này bao gồm thời điểm, cách thức và phương tiện tiếp cận người dùng như tiếp thị nội dung, mạng xã hội, email, điểm bán hàng tại chỗ, v.v.

4. Lập kế hoạch bán hàng vào những dịp đặc biệt

Có thể nói, đối với giới kinh doanh, các dịp lễ đặc biệt trong năm là thời điểm tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng, bởi lúc này nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng cao như Black Friday và Cyber ​​Monday.

Hãy xem ví dụ về “Kiss me, I’m Ireland” – một cửa hàng áo thun trực tuyến – bên dưới. Họ có kế hoạch tiếp thị để tăng doanh số bán các mẫu màu xanh trước ngày 17 tháng 3 (Ngày Thánh Patrick, theo phong tục ăn chay và mặc đồ xanh vào ngày này). Nhưng đến ngày hôm sau, họ phải có giải pháp xả hàng để tránh tồn kho.

tiếp thị trực tuyến 2016 b

Như vậy, trước khi tổ chức một chương trình khuyến mãi nào đó, bạn hãy lên kế hoạch kỹ lưỡng từ bước chuẩn bị cho đến khi kết thúc. Điều này bao gồm đặt mục tiêu, chọn ngày, đảm bảo đủ nguồn hàng với giá nhập tốt, đưa ra kế hoạch marketing cho chương trình, liệt kê các công cụ đo lường và giải pháp xử lý rủi ro, tồn kho. .

5. Lập kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn

Dù là marketing online hay truyền thống thì nội dung vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng, vì vậy muốn chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao, bạn cũng cần lên kế hoạch trước ít nhất 1/4. Các chuyên gia tại Content Marketing Institute khuyên bạn nên tự hỏi bản thân 4 câu hỏi sau trước khi soạn thảo kế hoạch của mình:

  • Ai đọc nội dung bạn tạo?
  • Tại sao bạn lại tạo ra nội dung đó?
  • Bạn có thể sử dụng những nguồn nào?
  • Làm thế nào để làm cho nội dung của bạn nổi bật hơn?

Khi bạn đã có câu trả lời, điều tiếp theo bạn cần nghĩ đến là chọn hình thức trình bày, bao gồm các bài đăng trên blog, bài báo, video hoặc đồ họa thông tin. Sau đó, bạn phải lên lịch để xuất bản những nội dung đó, sao cho phù hợp với chiến dịch tiếp thị tổng thể của từng giai đoạn.

6. Lập kế hoạch tiếp thị qua email

Nếu bạn đã có data khách hàng, biết kế hoạch tung sản phẩm mới và cũng lên lịch cho chiến dịch content marketing, bạn sẽ không thể bỏ qua Email Marketing. Đây là công cụ quảng cáo đơn giản, nhanh chóng, chi phí thấp mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Nhưng muốn đạt được điều đó thì bạn cũng phải có kế hoạch cụ thể, gửi email chiến dịch gì, gửi cho ai, nội dung gì và kích thích người dùng xem,…

Các công cụ gửi Email Marketing ngày nay đều có tính năng đặt lịch gửi tự động, giúp bạn lập kế hoạch trực quan và nhanh chóng hơn. Tìm cách tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi mà Email Marketing mang lại.

7. Kế hoạch quảng cáo chi tiết

Nếu bạn đọc lướt qua từ phần trước đến giờ, bạn sẽ thấy chúng tôi đã liệt kê rất nhiều phương thức quảng cáo và tiếp thị như Email Marketing, nội dung, mạng xã hội,… Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm một số phương pháp nữa. khác như đặt banner, tiếp thị liên kết, Google Adwords.

Như vậy, có thể thấy năm nay, số lượng công cụ và chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ khá lớn, nếu không có kế hoạch quản lý chi tiết thì rất dễ bị rối và thâm hụt ngân sách. Vì vậy hãy lên một lịch trình cụ thể, dự trù nguồn lực, tài chính và rủi ro để không gặp phải những tình huống bất ngờ.

8. Cập nhật trang web

Nhiệm vụ cuối cùng mà bạn cần làm đối với Marketing Online là cập nhật trang web, tối ưu hóa các trang, liên kết điều hướng, từ khóa và nội dung, bao gồm cả giao diện sao cho phù hợp với xu hướng và đồng thời. thuận tiện cho người dùng mua sắm.

Sau khi đã liệt kê 8 việc cần làm để thúc đẩy Marketing Online, bạn nên bắt tay vào thực hiện ngay để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tiếp tục đọc: 5 chiến dịch tiếp thị du kích độc đáo dành cho doanh nghiệp

Tổng hợp bởi VEZ