Kính thưa đọc giả. Hôm nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết với nội dung 7 bí quyết khảo sát online mạng lại hiệu quả không thể ngờ cho bạn

Theo khảo sát của công ty thương mại điện tử Vietnamnay, 91% người muốn trả lời trực tuyến qua trình duyệt web (63%) và qua email (28%); Chỉ 3% người thích trả lời các cuộc khảo sát trên giấy. Điều này có nghĩa rằng, khảo sát trực tuyến Luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ “Tại sao có những khảo sát được đưa ra mà mọi người vui vẻ chấp nhận và trả lời một cách trung thực trong khi những khảo sát khác thì không?”. Trong số 89% số người nhận được yêu cầu trả lời cuộc khảo sát trên, 67% cho biết họ đã hoàn thành hơn một nửa hoặc hơn một nửa. Phần còn lại của những người được hỏi hiếm khi hoàn thành các cuộc khảo sát hoặc không bao giờ hoàn thành chúng.

Bí quyết cho các cuộc khảo sát trực tuyến hiệu quả

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Vậy bạn phải làm thế nào để bản khảo sát trực tuyến của mình trở nên hấp dẫn đối với khách hàng? Xây dựng câu hỏi làm thế nào để có được cơ sở dữ liệu mong muốn. Dưới đây là những cách bạn có thể làm cho bản khảo sát của mình trông tuyệt vời trong mắt khách hàng.

1. Hãy áp dụng đúng đối tượng

Theo thống kê, 31% số người được khảo sát không đưa ra được câu trả lời chính xác vì họ cảm thấy câu hỏi đó không áp dụng cho mình. Điều này có nghĩa là không phải cuộc khảo sát nào cũng mang lại cho bạn kết quả như mong muốn. Áp dụng đúng đối tượng, nội dung đánh đúng nhu cầu của khách hàng là điều bạn cần làm nếu muốn nhận được số liệu chính xác qua phiếu khảo sát. Thông thường theo tâm lý khách hàng, họ sẽ bỏ qua hoặc không để ý đến những gì có trong bảng câu hỏi nếu nó không phù hợp.

Bí quyết cho các cuộc khảo sát trực tuyến hiệu quả 1

2. Đặt câu hỏi cho bản thân

Khi bạn đã xác định rõ mục tiêu và đối tượng mục tiêu của cuộc khảo sát, hãy tự hỏi bản thân những điều sau: Bạn muốn nhận được thông tin gì từ kết quả khảo sát? Sau khi nhận được câu trả lời, bạn chỉ cần đưa chúng vào các câu hỏi trong cuộc khảo sát. Điều này sẽ giúp bạn có được những câu hỏi như ý muốn và đạt được kết quả như mong muốn.

Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng xác định xem khách hàng có hài lòng với cửa hàng trực tuyến của bạn hay không (từ nội dung, hình thức đến chính sách hỗ trợ khách hàng), hãy lập một danh sách các câu hỏi. Giải đáp về trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng như: mô tả thông tin sản phẩm; hình ảnh trên trang web, sự thân thiện của dịch vụ, hoặc giải đáp thắc mắc. Sau đó, đưa từng điều trên vào mẫu câu hỏi.

Ví dụ: Nghiên cứu thị trường cho một cửa hàng giày

Trước khi bắt tay vào kinh doanh cửa hàng giày dép, bạn cần biết chắc chắn những gì người mua đang tìm kiếm ở sản phẩm của bạn. Nếu không hiểu rõ về kinh doanh giày dép, bạn sẽ tự đưa mình vào thế khó. Câu hỏi nghiên cứu thị trường Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xác định các vấn đề chính để bắt đầu kinh doanh dễ dàng hơn:

1. Có bất kỳ cửa hàng giày trực tuyến nào đang hoạt động trong vùng lân cận của bạn không?

2. Những cửa hàng đó có kinh doanh tốt hay không? Và cụ thể là những cửa hàng làm tốt và không quá tốt!

3. Bạn có thể làm gì để cạnh tranh với họ? Thế mạnh của bạn là gì? Những lợi thế để giao dịch là gì?

4 – Đối thủ kinh doanh của bạn làm sai ở đâu và đúng ở đâu?

5 – Thiết kế trang web giày dép Của họ được xây dựng như thế nào? Nó có thân thiện với người dùng không?

4. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Và ai là khách hàng lý tưởng của bạn?

5. Có đủ khách hàng tiềm năng trong vùng lân cận không? Họ thường ở đâu? Họ có mua sắm trực tuyến không?

6. Khách hàng chọn mua giày theo tiêu chí nào?

7. Sức mua và mức giá họ sẵn sàng trả cho giày dép / tháng là bao nhiêu?

8. Thị trường này có thích hợp để bạn mở rộng kinh doanh trong tương lai và chuyển sang bán giày trong cửa hàng thực không?

Luôn đặt câu hỏi và tự mình trả lời sẽ mở ra kiến ​​thức và cơ hội mới cho bạn. Sau khi xác định những điều trên, hãy thực hiện một cuộc khảo sát để nghiên cứu thị trường và khách hàng của bạn. Ở giai đoạn này bạn cần tự hỏi mình ai có thể trả lời tốt nhất các bảng câu hỏi đó? Bạn nên để họ trả lời bảng câu hỏi theo nhóm hay riêng lẻ? Phương pháp nghiên cứu thị trường rất đa dạng, bao gồm: quan sát, điều tra hành vi, nhân học và thực hành.

hoc-cuu-thi-truong

Sau khi đặt câu hỏi và khảo sát, bạn cần thu thập và phân tích thông tin. Nghiên cứu thị trường tốt là nghiên cứu khoa học và sáng tạo. Nó là một quá trình được tiến hành trong một môi trường lớn và được kiểm soát. Tại sao phải sáng tạo trong nghiên cứu? Bởi vì nhiều người không muốn trả lời câu hỏi. Mọi người cũng không muốn nói cho bạn biết chính xác những gì họ thực sự nghĩ. Do đó, các nghiên cứu được thực hiện trên càng nhiều người càng tốt thì độ chính xác và khách quan càng cao. Hãy chắc chắn rằng câu hỏi của bạn có đủ sự lựa chọn cho họ và ngắn gọn để họ không cảm thấy nhàm chán!

Phân tích và nghiên cứu các thông tin đã thu thập một cách cẩn thận. Bạn có thấy xu hướng mua sắm chung giữa các khách hàng không? Hay điểm mấu chốt về các yếu tố thúc đẩy khách hàng mua giày là gì? Hãy nhờ một người bạn đã từng điều hành doanh nghiệp của bạn xem qua biểu đồ này, bởi vì với cái nhìn khách quan, họ sẽ chỉ cho bạn những gì còn thiếu.

Khi được thực hiện chính xác, nghiên cứu của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển kinh doanh trong tương lai (giá cả, thị trường, kế hoạch marketing ….) Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng phát triển hơn. sản phẩm, dịch vụ, xác định phân khúc thị trường để hướng tới, cải thiện tốt hơn các hoạt động và nỗ lực của chính mình.

3. Càng ngắn càng tốt

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải khi thiết kế một cuộc khảo sát trực tuyến là làm cho nó quá dài và phức tạp.

Bí quyết cho các cuộc khảo sát trực tuyến hiệu quả 2

Thời gian trung bình để khách hàng hoàn thành bản khảo sát

Nhìn vào biểu đồ trên, gần 50% số người được hỏi chỉ dành 1-5 phút để hoàn thành cuộc khảo sát và khoảng 33% số người được hỏi sẵn sàng dành nhiều nhất 10 phút. Điều này có nghĩa là nếu bạn xây dựng câu hỏi dài khoảng 3-4 dòng, lượng thông tin mà cuộc khảo sát thu thập được là cực kỳ ít. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc toàn bộ câu hỏi của bạn. Vui lòng tạo các bản khảo sát ngắn, khoảng 2 trang từ. Mỗi câu hỏi không quá 2 dòng. Đồng thời, hãy hạn chế đặt câu hỏi kép, quá nhiều ý. Đừng quá tham lam thông tin vì có thể làm giảm hiệu quả của cuộc khảo sát.

4. Hỏi những câu hỏi quan trọng trước

Tâm lý chung của đa số khách hàng thường ít để ý đến câu trả lời của mình vì “lười” suy nghĩ, “ngại” viết câu trả lời. Họ dành phần lớn thời gian cho những câu hỏi khảo sát đầu tiên, những câu hỏi này được trả lời một cách ít ỏi hoặc được điền một cách bừa bãi. Lý do chính của vấn đề này là khách hàng chấp nhận khảo sát đơn giản vì những ưu đãi mà bạn cung cấp, không phải vì họ muốn bày tỏ quan điểm của mình. Vì vậy, khi xây dựng bảng khảo sát, bạn cần đặt những câu hỏi quan trọng lên hàng đầu để có được nhiều thông tin nhất. Để đạt được thành công, bạn cần hiểu và “đánh trúng” tâm lý của khách hàng.

Bí quyết cho các cuộc khảo sát trực tuyến hiệu quả 3

5. Làm cho cuộc khảo sát trở nên thú vị

Một cuộc khảo sát là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính của một công ty. Bạn có thể làm sống động cuộc khảo sát của mình bằng cách sử dụng các hình minh họa theo chủ đề để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, sau khi khách hàng hoàn thành bản khảo sát, thay vì yêu cầu họ bấm vào nút gửi, tại sao bạn không thay đổi tên của nút. Ví dụ: chủ đề là Ô tô, bạn có thể kết thúc với nút gửi được đổi tên thành “Nhấn ga”.

6. Cung cấp các ưu đãi

Xây dựng khảo sát nhưng làm sao để khách hàng quan tâm đến mình là điều không hề đơn giản. Theo thống kê từ khảo sát của Vietnamnay, 34% người được hỏi cho rằng họ hoàn thành khảo sát vì thích quà tặng, giảm giá; trong đó tiền mặt (23%); thẻ giảm giá (22%),… Bạn không thể “mong đợi” khách hàng làm “miễn phí” cho bạn. Đưa ra một số ưu đãi với mỗi email khảo sát cho khách hàng. Những lời kêu gọi như “Nhận ngay voucher trị giá 50k khi hoàn thành khảo sát” hoặc “Cơ hội nhận quà miễn phí khi tham gia chương trình Biết khách hàng của bạn” sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.

7. Xem trước trước khi khởi chạy khảo sát chính thức

Để có một cuộc khảo sát trực tuyến tốt, bạn nên nhờ ai đó có kiến ​​thức về biên tập, xã hội học hoặc ít nhất là ngôn ngữ để giúp bạn xem xét khảo sát bạn vừa tạo. Từ thừa, thiếu từ hay logic phi logic đều khiến khách hàng nản lòng. Mọi người thường bị tác động mạnh bởi yếu tố chủ quan khi làm việc, nên dù có đọc đi đọc lại hàng chục lần, bạn cũng khó phát hiện ra những điểm bất hợp lý từ bản khảo sát, đồng thời không thể ước lượng chính xác thời gian. hoàn thành. Yêu cầu khán giả của bạn giúp đỡ, có nghĩa là bạn có cơ hội kiểm tra tính mạch lạc và khoảng thời gian để hoàn thành trước khi gửi đi.

Thực hiện nghiên cứu thị trường không phải là khó khăn và tẻ nhạt. Xác định chính xác những gì bạn cần làm, cách bạn sẽ khiến người khác trả lời bảng câu hỏi và phân tích dữ liệu một cách cẩn thận.

Đọc thêm: Kinh nghiệm phân tích thị trường online chuẩn không cần chỉnh

Tổng hợp bởi VEZ