VEZ chào đọc giả. Ngày hôm nay, VEZ sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết với nội dung 7 bí quyết giật tít hấp dẫn và hiệu quả nhất

Tiêu đề là một yếu tố quan trọng trong quá trình tiếp thị nội dung. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc thay đổi tiêu đề có thể tăng doanh thu của trang web lên 714%. Bạn nên để ý trong chuỗi bài viết của mình, một bài viết có tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn thường sẽ có tỷ lệ click cao hơn rất nhiều so với các tiêu đề thông thường khác. Nhưng chỉ với một vài từ ngắn gọn, làm thế nào để đưa ra một tiêu đề hấp dẫn? Bizweb xin bật mí cho bạn 7 tuyệt chiêu giúp tiêu đề của bạn trở thành “thỏi nam châm” thu hút nhiều lượt xem.

1. Tiêu đề tạo ra sự bất ngờ

7 bí mật để có được những tựa game hấp dẫn

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Sự bất ngờ luôn khiến khách hàng cảm thấy “sảng khoái”, muốn click vào để đọc và khám phá những điều ẩn chứa bên trong tiêu đề. Vậy tại sao bạn không lọc ra những điểm độc đáo, khác thường hoặc thay đổi một thứ gì đó quen thuộc để đưa vào tiêu đề bài viết, kích thích người đọc. Những từ bạn có thể sử dụng như từ lóng (ở mức độ và hoàn cảnh phù hợp) hoặc được ghép từ một câu tục ngữ, tục ngữ nào đó. Bạn có nghĩ rằng tiêu đề “Xin lỗi, tôi chỉ là người bán chăn ga gối đệm” giới thiệu về chăn ga gối đệm sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn những tiêu đề bình thường như “Chăn ga gối đệm thu đông giá cực rẻ”, “Siêu thị chăn ga gối đệm uy tín hàng đầu”,… hay Hay có thể kể đến những tiêu đề email được gắn với những câu nói rất đời thường như “Ồ”, “Xin chào”, “Ăn cơm với tôi nhé?”,… trái ngược với vẻ uy nghiêm, trang nghiêm của Đại tướng. Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc vận động tranh cử tổng thống đã khiến những người bầu chọn cho ông cảm thấy rất vui và thích thú.

2. Tiêu đề câu hỏi

7 bí quyết để giành lấy những tựa game hấp dẫn 2

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bộ não của chúng ta thường bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những thách thức và câu hỏi. Khi bạn đặt một câu hỏi, trong đầu người đọc có một câu trả lời và họ tò mò không biết nội dung bên trong có cùng quan điểm với họ hay họ bắt gặp một câu hỏi mà họ cũng đang thắc mắc. rất tò mò. Ví dụ, tiêu đề “Làm thế nào để quảng cáo banner thu hút khách hàng hiệu quả hơn?” Đối với bạn, một người làm kinh doanh, vấn đề quảng cáo để “dụ dỗ” khách hàng là một trong những chiêu thức bạn đã, đang hoặc sẽ sử dụng. Dù bạn có biết câu trả lời này hay không, bạn cũng sẽ tò mò click đọc nó. Phần còn lại chỉ dành cho nội dung. Tất nhiên, nếu nội dung hay, hay, hấp dẫn sẽ giữ chân khán giả đến tận lời cuối cùng.

3. Tiêu đề tò mò

7 bí mật để giành lấy những danh hiệu hấp dẫn 3

Sự tò mò là ranh giới giữa những gì chúng ta biết và những gì chúng ta muốn biết. Khi cụ thể hóa một nửa sẽ thôi thúc người xem “thèm thuồng” click vào đọc tiếp để tìm câu trả lời. Tất nhiên, để khơi gợi sự tò mò của người xem, bạn cần cung cấp cho họ một chút thông tin bằng cách “mồi chài” những thông tin thú vị nhưng không đầy đủ. Làm sao người đọc biết đủ để tò mò và đủ ít để không cảm thấy nhàm chán. Bạn đang tìm hiểu về SEO? Bạn có tò mò khi đọc dòng tiêu đề “Mọi người đều nói SEO rất khó cho đến khi họ thấy cách tôi làm”? SEO không phải là một lĩnh vực dễ dàng, nhưng tại sao chỉ đi đến khi “họ thấy tôi làm” và làm như thế nào?… Sự tò mò sẽ kích thích người đọc vượt qua giới hạn do dự về thông tin có sẵn. hữu ích hay không, nhưng hãy bấm vào đọc để thỏa mãn trí tò mò đó.

4. Sử dụng số trong tiêu đề

7 bí mật để giành lấy những danh hiệu hấp dẫn 4

Các con số thường mang lại sự rõ ràng, và nhiều độc giả yêu thích điều đó. Những con số cho người đọc biết họ sẽ phải đọc những gì, có bao nhiêu ý tưởng và thời gian mất bao lâu… Tại sao bạn lại nhấp vào bài viết này để đọc? ”7 mẹo giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên hấp dẫn”? Chắc hẳn khi đọc tiêu đề bạn thực sự quan tâm đến cách viết tiêu đề hấp dẫn và trong bài viết này, không cần đọc nó bạn vẫn biết rằng bạn sẽ nhận được giá trị của 7 cách viết tiêu đề hấp dẫn. hướng dẫn. Vấn đề là nhấp để đọc 7 cách đó là gì.

5. Sử dụng hình ảnh tiêu cực

Có một thời, những tựa sách có từ “hay nhất” luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo độc giả như “giá rẻ nhất”, “tốt nhất”, “uy tín nhất”, “độc đáo nhất”, … Nhưng giờ đây, có rất nhiều sản phẩm tốt nhất và không có gì có thể đảm bảo tất cả, các tiêu đề như “Công ty điện thoại tốt nhất” và “dịch vụ giao hàng nhanh nhất” rất khó xuất hiện. thu hút nhiều người xem. Nhưng những tiêu đề họ quan tâm là những tiêu đề sử dụng so sánh nhất âm với ý nghĩa cảnh báo như “tồi tệ nhất”, “tồi tệ nhất”,… Cách đi ngược lại vấn đề như vậy thường kích thích người đọc về hình ảnh. nội dung và tò mò muốn biết những điều tiêu cực có thể xảy ra với tôi hơn là những điều tích cực giả. Theo một nghiên cứu của công cụ tiếp thị Outbrain, so sánh nhất phủ định gây ngạc nhiên và độc đáo hơn và có CTR (tỷ lệ nhấp) cao hơn tới 63% so với các tiêu đề có so sánh nhất dương.

7 bí mật để giành lấy những danh hiệu hấp dẫn 5

6. Đưa ra hướng dẫn

Những tiêu đề như “Làm thế nào”, “Làm thế nào”, “Hướng dẫn”, “Mẹo”, “Bí mật”,… thường xuất hiện khá phổ biến và luôn được độc giả đón nhận. Bởi vì có thể dễ dàng hình dung ra một số mặt có lợi của thông tin và hứa hẹn mang đến cho đối tượng mục tiêu một hướng đi, khả năng kiểm soát và xử lý tốt hơn các tình huống mà họ gặp phải. Tuy nhiên, các bài viết của bạn cần được đặt tiêu đề đa dạng, tránh lặp lại quá nhiều theo cùng một cách. Ví dụ: thay vì lặp lại một tiêu đề quen thuộc như “Làm thế nào để tạo một hồ sơ mạng xã hội nổi bật?”, Bạn có thể chuyển sang tiêu đề “Làm thế nào để tạo một hồ sơ mạng xã hội nổi bật?” chẳng hạn như liên kết “mà bạn chưa hoặc hiếm khi sử dụng trước đây.

7. Trực tiếp nhắm vào đối tượng mục tiêu

7 bí quyết để giành lấy những danh hiệu hấp dẫn 6

Điều này đúng trong mọi trường hợp. Một độc giả luôn có xu hướng đọc các bài báo dành cho bản thân họ hoặc những người khác giống như họ. Thay vì thờ ơ, nhắm chung chung tất cả các đối tượng mục tiêu, bạn nên chọn những từ chỉ đối tượng đó, ví dụ “Kinh nghiệm cho những ai đang kinh doanh trên Facebook”. Khi độc giả nhìn thấy hình ảnh của mình trong những tựa sách này, họ sẽ không bỏ qua mà sẽ bấm vào để đọc. Không có một công thức hoàn hảo nào cho một tiêu đề hay, hấp dẫn mà bạn phải vận dụng trí tưởng tượng và kỹ năng của mình để đặt tiêu đề phù hợp với hoàn cảnh và nội dung bài viết. Tuy nhiên, cùng với tiêu đề, một nội dung hay sẽ giữ chân và thuyết phục người đọc, giúp bạn thành công hơn trong việc tiếp thị nội dung.

Tổng hợp bởi VEZ