Kính thưa đọc giả. Hôm nay, VEZ sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết qua bài chia sẽ 6 mẹo giúp bạn kiểm soát được ngân sách tiếp thị hiệu quả

Tiếp thị là một hoạt động thiết yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ. Đặc biệt ngày nay, khi chúng ta đang sống trong thời đại mà thị trường quá bão hòa, các doanh nghiệp ngày càng khó cạnh tranh, không biết cách nâng cao hình ảnh, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng của mình. Khi đó, các công cụ marketing và phương tiện truyền thông dường như trở thành “chìa khóa” quan trọng giúp doanh nghiệp mở ra cánh cửa cho những con đường mới tươi đẹp hơn. Dưới đây là những lý do cụ thể khiến bạn buộc phải phân bổ ngân sách kinh doanh của mình cho: hoạt động tiếp thị điều này quan trọng.

Tại sao bạn nên đầu tư ngân sách cho các hoạt động marketing?

1. Đầu tư để thành công

Hiện nay, marketing truyền miệng được coi là cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp lan tỏa hình ảnh và có thêm nhiều khách hàng. Nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm / dịch vụ tốt và có giá trị vượt ngoài mong đợi của họ, thì họ có nhiều khả năng sẽ nói về điều đó với gia đình và bạn bè của họ.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Lý do phân bổ ngân sách tiếp thị của bạn 1

Đầu tư cho thành công trong tương lai

Tuy nhiên, truyền miệng không phải là nền tảng duy nhất mà bạn có thể dựa vào. Để tăng hiệu quả kinh doanh, bạn cần đầu tư mạnh hơn vào các công cụ marketing khác, bao gồm marketing truyền thống (báo chí, TV,…) hay marketing trực tuyến (mạng xã hội, video). ,…). Và, bản thân khoản đầu tư sẽ yêu cầu một lượng tài chính nhất định. Nhưng, khoản đầu tư đó sẽ giúp mang lại cho bạn thành công lớn hơn trong tương lai.

Đọc thêm: 20+ công cụ tiếp thị nội dung không thể bỏ qua

2. Giữ chân khách hàng

Có lẽ lý do tốt nhất khiến bạn buộc phải đầu tư ngân sách vào các chiến dịch tiếp thị đến từ khả năng giữ chân khách hàng của nó. Trên thực tế, chi phí để giữ chân một khách hàng hiện tại thấp hơn nhiều so với chi phí để có được một khách hàng mới. Vì vậy, việc giữ chân khách hàng nghe vẫn là sự lựa chọn khôn ngoan nhất của mọi doanh nghiệp.

Nên đầu tư bao nhiêu ngân sách?

Số tiền bạn có thể đầu tư vào chiến lược tiếp thị của mình sẽ luôn phụ thuộc vào quy mô ngân sách và tài sản của bạn. Công ty tư nhân do một cá nhân làm chủ có thể có ít nguồn lực tài chính hơn công ty cổ phần hoặc doanh nghiệp nhà nước. Nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng bạn đang phân bổ đủ ngân sách để đáp ứng các yêu cầu của các chương trình tiếp thị hiện có.

Lý do phân bổ ngân sách tiếp thị của bạn 2Nên đầu tư bao nhiêu ngân sách marketing?

Trên thực tế, các công ty khởi nghiệp non trẻ sẽ phải đầu tư nhiều hơn đáng kể cho hoạt động này so với các công ty “lâu đời”, chỉ đơn giản là để mọi người biết đến sự tồn tại của họ. sự hiện diện của họ trên thị trường.

Không có quy tắc khó và nhanh chóng về việc bạn nên đầu tư vào bao nhiêu ngân sách tiếp thị, nhưng bạn chắc chắn nên đưa nó vào kế hoạch tài chính của mình. các khoản chi hàng năm của doanh nghiệp để tránh bội chi dẫn đến hậu quả nặng nề. Điều đó đòi hỏi bạn phải có khả năng kiểm soát ngân sách tiếp thị của mình một cách hiệu quả.

Làm thế nào để phân bổ ngân sách marketing hiệu quả?

Như đã nói ở trên, đầu tư bao nhiêu không quan trọng mà điều quan trọng là bạn cần kiểm soát ngân sách chi tiêu, cân đối với các chương trình khác và cân đối ngân sách chung trong doanh nghiệp. . Đồng thời, bạn cũng cần biết cách phân bổ ngân sách marketing sao cho phù hợp giữa các chiến dịch, các công cụ và phương tiện truyền thông khác nhau.

6 mẹo giúp bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị hiệu quả

6 mẹo giúp bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị hiệu quả

Có nhiều cách để phân bổ ngân sách tiếp thị của bạn một cách khôn ngoan. Dưới đây là 6 mẹo và chiến lược có thể giúp bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị của mình một cách hiệu quả.

1. Tận dụng các công cụ miễn phí hoặc công cụ chi phí thấp

Với các dịch vụ như Yelp, một phần của MyBusiness của Google, hoặc như một trang doanh nghiệp trên Facebook, bạn có thể sử dụng các dịch vụ tiện lợi cho doanh nghiệp của mình mà không mất phí. Tối thiểu, khi nói đến sự hiện diện trực tuyến, doanh nghiệp nên có thông tin liên hệ, một vài bức ảnh chất lượng cao và bất kỳ thông tin quan trọng nào khác mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy trên đó. Internet. Ví dụ: một nhà hàng có thể tải lên thực đơn gần đây nhất của mình hoặc một cửa hàng bán lẻ có thể chia sẻ ảnh trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ.

6 mẹo giúp bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị hiệu quả 1

Tận dụng các công cụ miễn phí hoặc công cụ chi phí thấp

2. Làm cho trang web thân thiện hơn với thiết bị di động

Hiện nay, việc truy cập web và mua hàng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị di động cầm tay dường như đã trở thành thói quen phổ biến của nhiều người. Vì vậy, không có lý do gì để bạn không cải tiến website bán hàng của mình để thân thiện hơn và tối ưu hóa cho người dùng khi xem trên thiết bị di động. Điều đó sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả marketing với ngân sách đầu tư thấp đến khó tin. Nếu bạn không chắc chắn về điều đó, hãy nói chuyện với nhà phát triển web đáp ứng của bạn!

3. Hoạt động tiếp thị thuê ngoài

Đối với những doanh nghiệp mới thành lập, khi đội ngũ còn chưa hoàn thiện sẽ khá khó khăn trong việc quản lý mọi thứ, đặc biệt là những hoạt động đòi hỏi kinh nghiệm và hiệu quả chính xác như tiếp thị, quảng cáo. cáo. Bằng cách thuê ngoài, bạn có thể xác định trước ngân sách mình sẽ chi, có thể đảm bảo hiệu quả nhất định và có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các mục tiêu phát triển khác của công ty. xí nghiệp. Bởi vì, với những người có kinh nghiệm, họ sẽ tận dụng tốt hơn thị trường quảng cáo trực tuyến đang thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

4. Đảm bảo chiến lược nội dung của bạn có chất lượng cao

Sẽ không đủ hiệu quả nếu doanh nghiệp của bạn chỉ tạo blog hoặc thỉnh thoảng cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Nếu bạn đang coi sự hiện diện trực tuyến của mình là nền tảng cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn hiện tại và trong tương lai, thì bạn cần phải làm nhiều hơn và thường xuyên hơn. Chỉ cần cung cấp miễn phí cho khách hàng thông tin họ cần, với nội dung chất lượng, khác biệt và hữu ích, bạn sẽ tạo được uy tín tuyệt đối.

6 mẹo giúp bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị hiệu quả 4

Cải thiện chất lượng của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

5. Cung cấp giá trị miễn phí

Để tận dụng tối đa hoạt động tiếp thị trực tuyến, doanh nghiệp của bạn cần được xem xét kỹ lưỡng và dễ dàng tìm kiếm thông qua các công cụ mạng. Bằng cách mang đến cho người dùng những giá trị hữu ích miễn phí hoặc tặng họ những phần thưởng nhất định như phiếu giảm giá, voucher sử dụng sản phẩm / dịch vụ, thẻ quà tặng, … thì chắc chắn, họ sẽ luôn sẵn sàng like trang facebook, giúp bạn tăng lượng fan page trên facebook thích hoặc tham gia vào các bài đánh giá tốt về doanh nghiệp của bạn trên các trang mạng địa phương.

6. Tiếp thị liên kết với những người nổi tiếng hoặc các tổ chức từ thiện

Tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong khu vực hoặc ngành của bạn; tài trợ cho một sự kiện; Đăng trạng thái và chia sẻ sự kiện với tư cách là nhà tài trợ hoặc tổ chức từ thiện có thể giúp bạn tiếp thị hình ảnh và thương hiệu của mình một cách tuyệt vời với ngân sách nhỏ.

6 mẹo giúp bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị hiệu quả 6

Tiếp thị liên kết với “Người nổi tiếng”

Đọc thêm: Tiếp thị người nổi tiếng: Mẹo làm việc hiệu quả với Người có ảnh hưởng

Quả thực, để marketing hình ảnh của một doanh nghiệp trên internet hiện nay không quá khó và cần quá nhiều kinh phí. Với một chút sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó một cách tuyệt vời mà vẫn kiểm soát được ngân sách tối ưu của mình. Thành quả bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn phải bỏ ra.

Có nhiều con đường mà bạn có thể thực hiện để tăng hiệu quả của các chiến lược tiếp thị, nhưng bạn cần biết điểm mạnh của mình để đầu tư cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn có khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng, sẽ rất hợp lý nếu bạn cân nhắc đầu tư một khoản tài chính vào việc cải tiến website bán hàng hoặc nâng cao sức lan tỏa của hình ảnh thương hiệu trên Internet. truyền thông xã hội. Đặc biệt khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng, việc phân tích kỹ lưỡng và lập kế hoạch kinh doanh là vô cùng quý giá.

Tổng hợp bởi VEZ