Xin chào đọc giả. Ngay bây giờ, tôi mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức qua bài viết 5 thách thức của kinh doanh online trong năm 2016 (P1)

Với rào cản thị trường tương đối thấp ở tất cả các phân khúc, không cần nhiều nhân viên và các nguồn lực khác, thương mại điện tử từ lâu đã trở thành giải pháp tối ưu cho nhiều doanh nghiệp nhỏ khi mới thành lập. Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng cho thấy tốc độ tăng trưởng rất khả quan của ngành bán lẻ. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều cửa hàng trực tuyến xuất hiện, người kinh doanh trực tuyến sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Bài viết này sẽ đưa ra 5 thách thức điển hình mà các doanh nghiệp nên biết để chuẩn bị cho năm 2016 sắp tới.

1. giá cả cạnh tranh và vận chuyển

Kinh doanh trực tuyến có sự cạnh tranh về giá cao hơn bất kỳ hình thức kinh doanh nào khác. Hãy tưởng tượng với số lượng hàng chục, thậm chí hàng trăm người bán các sản phẩm giống hệt nhau trên thị trường, ngoài giá cả thì khó có thể tìm ra sự khác biệt giữa chúng.

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

thách thức kinh doanh trực tuyến 1

Hãy nhìn xem, có 18 người khác nhau bán sản phẩm này bao gồm cả Amazon.

Nhưng thực tế của kiểu cạnh tranh về giá này khiến các nhà bán lẻ nhỏ phải chịu khá nhiều thiệt thòi, do không đủ tiềm lực để cạnh tranh với các ông lớn trong ngành. Ngoài ra, áp lực về giá vận chuyển hay chính sách miễn phí vận chuyển cũng khiến nhiều cửa hàng trực tuyến nhỏ lẻ lao đao.

Năm 2016, tình hình sẽ còn tồi tệ hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ! Một số ông lớn trong ngành như Amazon hay Walmart có vận chuyển trên toàn quốc, không những thế hệ thống kho hàng của họ rất lớn và phân bổ ở nhiều nơi khiến chi phí vận chuyển giảm đi đáng kể. Đây là một thách thức rất lớn, đặc biệt khi khách hàng trong ngành có xu hướng thích vận chuyển nhanh và miễn phí (hoặc cực kỳ thấp).

Do đó, các nhà bán lẻ nhỏ cần phải tìm ra cách tốt hơn để phân phối hàng tồn kho của họ để giảm chi phí vận chuyển hoặc chọn những sản phẩm độc đáo thay vì lao vào cuộc chiến về giá.

2. Cạnh tranh với các nhà sản xuất

Theo truyền thống, các nhà bán lẻ thường lấy nguồn hàng từ các nhà bán buôn hoặc trực tiếp từ các nhà sản xuất, đây là mô hình rất phổ biến. Nhưng thật không may, rào cản gia nhập thương mại điện tử quá thấp, khiến các nhà sản xuất có nhiều cơ hội bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng mà không phải thông qua trung gian. Điều này có nghĩa là ngoài các nhà bán lẻ trực tuyến khác, bạn sẽ phải cạnh tranh với chính nhà sản xuất. Hãy xem Danner Footwear, một phần của LaCrosse Footwear, không chỉ bán cho các cửa hàng mà còn bán trực tiếp cho người mua trên trang web của hãng.

thách thức kinh doanh trực tuyến 2

Điều tồi tệ là xu hướng này sẽ ngày càng phổ biến hơn trong năm tới, khi hầu hết các nhà sản xuất đều có trang web riêng và họ phát triển nó theo cách như vậy. So về tiềm lực thì các nhà bán lẻ khó có thể cạnh tranh với họ, chưa kể chi phí phân phối trực tiếp hiệu quả, lượng khách hàng trung thành của họ cũng lớn hơn rất nhiều, khả năng tiếp thị lại càng ít hơn. cái gì để so sánh. Vậy cách nào cho các nhà bán lẻ? Có hai cách, thứ nhất là chọn sản phẩm của một thương hiệu cụ thể, hai là nhập hàng từ các nhà sản xuất tư nhân.

Ưu điểm duy nhất của nhà bán lẻ với nhà sản xuất là họ cung cấp nhiều loại hàng hóa hơn, vì vậy trong cùng một dòng sản phẩm, bạn nên nhập hàng của một số thương hiệu khác nhau. Phương án này giúp người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá cả và chất lượng sản phẩm, tiết kiệm thời gian tham khảo.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

Tổng hợp bởi VEZ