Chào bạn đọc. Ngay bây giờ, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài viết 5 lưu ý không thể bỏ qua khi kinh doanh quà tặng ngày 8/3

Chỉ còn vài tuần nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bizweb Blog đã cùng bạn đi tìm ý kinh doanh ngày 8/3 Không thể bỏ qua trong các bài viết trước. Nổi bật là kinh doanh các mặt hàng lưu niệm như gấu bông, sổ tay, album ảnh hay thậm chí là đồ handmade hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội tăng doanh thu cho việc kinh doanh online của bạn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn những lưu ý dưới đây khi bạn muốn kinh doanh quà tặng 8/3 nhé.

1. Xác định phân khúc khách hàng

Kinh doanh quà tặng 8/3 có thể là một ý tưởng kinh doanh ngắn hạn hoặc dài hạn gắn với công việc kinh doanh online hiện tại của bạn. Tuy nhiên, dù chọn bán theo mùa hay tập trung dài hạn thì để tăng doanh thu từ dịp lễ này, việc xác định phân khúc khách hàng là điều đầu tiên bạn cần quan tâm. Khách hàng mua quà 8/3 chủ yếu là nam giới, từ sinh viên đến dân văn phòng, công chức. Mặc dù khách hàng nam thường dễ chọn quà hơn khách hàng nữ nhưng mỗi phân khúc khách hàng vẫn có những nhu cầu quà tặng 8/3 khác nhau.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

5 lưu ý không thể bỏ qua khi muốn kinh doanh ngày 8/3

5 lưu ý không thể bỏ qua khi muốn kinh doanh ngày 8/3

Với nhóm đối tượng là sinh viên, kinh phí mua quà 8/3 khá eo hẹp, thường có nhu cầu tìm những sản phẩm dễ thương, xinh xắn với giá thành vừa phải. Trong khi với nhóm khách hàng là dân văn phòng thì giá sẽ cao hơn và có xu hướng chọn những sản phẩm cao cấp, sang trọng hơn. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, bạn sẽ quyết định xem có nên Kinh doanh gì trong ngày 8/3? và giá cả phù hợp.

2. Nguồn hàng – Yếu tố quan trọng khi kinh doanh ngày 8/3

Để chuẩn bị cho những ngày kinh doanh 8/3 Sự bùng nổ đang đến gần, bạn cần chuẩn bị thật kỹ nguồn hàng quà tặng ngay từ bây giờ. Nếu bạn khéo tay và có thể tự tay làm những món quà handmade thì những khu vực như chợ Đồng Xuân, chợ Hàng Bồ, chợ Hôm (Hà Nội) hay chợ Đại Quang Minh, chợ Kim Biên (TP. Hồ Chí Minh) … sẽ là những nơi bạn nên đến đi. bạn nên đi đi lại lại để tìm tư liệu sản xuất. Trong trường hợp bạn muốn kinh doanh dịp 8/3 với các mặt hàng bán sẵn như gấu bông, album hay khung ảnh, đồ trang sức … thì đến Hàng Mã, Hàng Rươi hoặc chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Kim Biên. (Hà Nội). Hồ Chí Minh) là nơi để bạn tìm kiếm nguồn hàng cho mình.

5 lưu ý không thể bỏ qua khi muốn kinh doanh ngày 8/3

Tìm nguyên liệu và nguồn hàng khi kinh doanh 8/3

Tuy nhiên, với nhiều chủ shop có kinh nghiệm kinh doanh ngày 8/3 nhiều năm, thay vì tìm hàng từ các đại lý này, họ còn đánh liều sang Quảng Châu (Trung Quốc) hoặc Thái Lan để tìm hàng độc, đẹp. . Để chuẩn bị cho những chuyến đánh hàng Quảng Châu hay Thái Lan, chuẩn bị vốn và đồ để về, bạn nên lên kế hoạch về chỗ ở, phương tiện đi lại cũng như địa điểm lấy hàng để tận dụng thời gian của mình. Vui lòng.

3. Quảng bá thông tin trên website bán hàng

Kinh doanh ngày 8/3 với sự trợ giúp đắc lực của website bán hàng sẽ tạo cơ hội cho bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng mục tiêu và kinh doanh 8/3 có hiệu lực. Nếu bạn chưa đầu tư cho website thì hãy bắt đầu ngay với việc thiết kế website lưu niệm chuyên nghiệp hoặc thiết kế website bán hàng để có một gian hàng trực tuyến chất lượng. Nếu bạn có website và muốn kinh doanh dịp 8/3, hãy bắt đầu với thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi chưa từng có cho ngày lễ đặc biệt này. Với các chương trình giảm giá như 10%, 20% hoặc giảm giá vào giờ vàng được đăng dưới dạng cửa sổ bật lên.

5 lưu ý không thể bỏ qua khi muốn kinh doanh ngày 8/3

Hãy cho khách hàng biết bạn bán gì trong ngày 8/3 bằng cách tạo một danh mục sản phẩm riêng, nổi bật trên website bán hàng.

Với website từ nền tảng bán hàng trực tuyến Bizweb, bạn có thể lựa chọn các ứng dụng kích thích người tiêu dùng trong kho ứng dụng như tạo Pop-up, hay các chương trình khuyến mãi Combo. Hãy cho khách hàng của bạn biết bạn là Bán gì ngày 8/3 bằng cách sắp xếp các sản phẩm này để trưng bày trong một danh mục riêng, quan tâm đến hình ảnh và nội dung của các sản phẩm đó. Và đừng quên thay đổi giao diện cho trang web của bạn thêm sinh động và phù hợp với ngày 8/3 nhé.

4. Bao bì sản phẩm

5 lưu ý không thể bỏ qua khi muốn kinh doanh ngày 8/3

Thêm dịch vụ gói quà 8/3

Không chỉ muốn tìm một món quà 8/3 ưng ý mà khách hàng còn muốn có một cách gói hay gói quà thật ấn tượng. Với website bán hàng, bạn có thể thêm menu hoặc các sản phẩm bổ sung để khách hàng lựa chọn từ giấy gói quà, hộp quà hay túi đựng quà. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng chú ý đến điều này mà bạn hoàn toàn có thể giới thiệu đến người mua hàng thông qua việc hiển thị sản phẩm liên quan hoặc sản phẩm gợi ý trên trang nội dung sản phẩm. Bất kể bạn Kinh doanh gì trong ngày 8/3?, một món quà được gói đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

5. Dịch vụ chuyển quà

Chính sách vận chuyển là một trong những điều mà các chủ shop ít quan tâm nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của người mua hàng. Không chỉ vậy, vào những ngày trước 8/3, nhu cầu giao hàng nhanh hoặc chuyển đến địa chỉ nhận quà của khách hàng càng tăng cao. Ngoài việc đăng thông tin rõ ràng về chính sách vận chuyển và giá cả, bạn cũng cần có kế hoạch vận chuyển quà tặng nhanh chóng, đặc biệt là khi bạn kinh doanh hoa 8/3. Giờ đây bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh với những đơn hàng không yêu cầu thời gian nhận quà. Tuy nhiên, đối với những khách hàng muốn bạn chuyển quà thay cho họ thì bạn cần một đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp. Có thể là nhân viên giao hàng của shop hoặc thông qua các nhóm shipper nội thành. Dù bạn chọn phương án nào, hãy luôn đảm bảo thời gian và chất lượng món quà của bạn.

Qua những lưu ý khi kinh doanh ngày 8/3 Trên đây, Bizweb Blog mong rằng bạn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp cho giai đoạn kinh doanh bận rộn sắp tới.

Tổng hợp bởi VEZ