Hi quý vị. Hôm nay, mình sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết bằng nội dung 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google bạn có thể chưa biết

Trong kinh doanh trực tuyến, mọi quyết định đều xuất phát từ yêu cầu của thị trường, vì vậy có thể nói nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên của quá trình marketing. Vì vậy, sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường là hoạt động quan trọng, giúp cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác giúp các chủ cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đưa ra chiến lược kinh doanh và phát triển phù hợp nhằm mang lại lợi ích cả đôi đường. hiệu quả cao.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp do đánh giá thấp tầm quan trọng của công cụ nghiên cứu thị trường hoặc do hạn chế về kinh phí, chưa quan tâm đúng mức đến việc nghiên cứu nên mới đưa ra quyết định. Kết quả là họ phải đối mặt với những trở ngại khó vượt qua trong quá trình thâm nhập thị trường.

Đừng Bỏ Lỡ
Cơ hội x100 lần tài khoản khi mua sớm MUFC Token 🎁 Giai đoạn Presale từ 3/11 – 2/12

Để thành công trên thị trường kinh doanh trực tuyến, các công cụ nghiên cứu thị trường hỗ trợ thực hiện khảo sát thị trường của Google sẽ là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp.

Các công cụ nghiên cứu thị trường trong tiếp thị

1. Tìm kiếm của Google

Đây là công cụ nghiên cứu thị trường đơn giản và tiện lợi nhất trong việc khảo sát thị trường. Thông qua công cụ tìm kiếm, chúng ta có thể nhìn thấy các trang web liên quan đến từ khóa bạn gõ, từ đó từng bước xác lập đối thủ của bạn trên thị trường trực tuyến. Để xác định mức độ cạnh tranh của từ khóa bạn chỉ cần thực hiện các cách sau:

“Từ khóa” – (có dấu ngoặc kép): Đây là một cách để tìm ra có bao nhiêu trang web chứa cụm từ khóa này. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào cách này thì rất khó vì có rất nhiều trang web, diễn đàn,… không ghi rõ từ khóa bạn gõ là từ khóa chính nhưng nó vẫn xuất hiện trong danh sách tìm kiếm. Ngay cả khi bạn tìm kiếm bằng dấu ngoặc kép, kết quả trả về bao gồm các trang web có cụm từ khóa trong mô tả nhưng không có trong tiêu đề. Vì vậy, vẫn không phải là một đối thủ cạnh tranh từ khóa với bạn. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể thực hiện theo 2 cách dưới đây để đạt hiệu quả tối ưu nhất

Allinanchor: “Từ khóa” – (kèm theo dấu ngoặc kép): Giúp xác định có bao nhiêu trang web sử dụng Anchortext với cụm từ khóa này.

Allintitle: “từ khóa” – (có dấu ngoặc kép): Cho phép bạn xem chính xác có bao nhiêu trang web chứa từ khóa bạn nhập vào tiêu đề. Tìm kiếm những kết quả này sẽ giới hạn số lượng trang web bạn phải cạnh tranh.

các công cụ nghiên cứu thị trường trong marketing 1

2. Google Xu hướng

Để bán hàng trực tuyến là phải có một trang web

Bán hàng trực tuyến là phải có trang web!

Bạn đã có một cửa hàng trực tuyến? Quảng bá sản phẩm tới hơn 90 triệu khách hàng và tăng gấp đôi doanh số bán hàng với Thiết kế website bán hàng Sapo Web ngay bây giờ!

Một công cụ nghiên cứu thị trường thuộc Google Tìm kiếm cho phép chúng tôi thống kê về các tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nhất định. Xu hướng sẽ trình bày dữ liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng tôi biết khi nào sự quan tâm của từ khóa cao và khi nào từ khóa thấp. Điều này thực sự hữu ích khi bạn đang nghiên cứu mức độ phổ biến của một vấn đề vì bạn có thể đưa dữ liệu vào một khung thời gian nhất định, do đó thông tin thu được sẽ có ý nghĩa hơn. .

các công cụ nghiên cứu thị trường trong marketing 2

Tính năng Hot Searches sẽ hiển thị những từ khóa đang “hot” tại một quốc gia nhất định vào một ngày nhất định. Tại đây, tổng số lượt tìm kiếm và mức độ phổ biến của từ khóa được hiển thị. Trong khi đó, tính năng Top Charts cho biết mức độ phổ biến của các từ khóa theo danh mục như thể thao, du lịch, … Bạn sẽ thấy từ khóa đó đã tăng hoặc giảm bao nhiêu thứ hạng so với tháng trước, từ khóa mới xuất hiện, tất nhiên là có hình ảnh minh họa.

3. Google Insight cho tìm kiếm

Đây là một công cụ nghiên cứu thị trường tìm kiếm giúp các nhà quảng cáo và tiếp thị trực tuyến hiểu được thói quen của người tìm kiếm. Với công cụ này, bạn có thể thay đổi cách tiếp cận khách hàng tùy theo tình huống.

Kiểm tra theo mùa: Ví dụ về khu nghỉ mát trực tuyến có thể tìm ra thời điểm mọi người tìm kiếm cụm từ khóa liên quan đến trượt tuyết thường xuyên nhất. Từ đó, bạn có thể dự đoán nhu cầu và đưa ra quyết định sáng suốt trong việc chi tiêu ngân sách quảng cáo, nhân viên và các nguồn lực cho khu nghỉ dưỡng.

Thâm nhập thị trường mới: Các nhà phân phối có thể dựa vào Google Insight để tìm cách mở rộng thị trường. Chỉ cần nhập mặt hàng muốn kinh doanh, bạn có thể xem ở đâu có nhu cầu lớn nhất.

Ngoài ra, bạn có thể nhận được các từ khóa liên quan và những từ khóa được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường này.

4. Công cụ Từ khóa của Google

Đây là một công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí thường được sử dụng trên Google. Nó cho phép người dùng biết nhiều thông tin về hành vi của khách hàng mục tiêu, từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo trên công cụ tìm kiếm hiệu quả.

Bạn có thể có ý tưởng về số lượng nhà quảng cáo đang đặt giá thầu trên một từ khóa cụ thể, giúp xác định mức độ cạnh tranh của vị trí quảng cáo của bạn.

Nếu bạn đã chỉ định một quốc gia hoặc ngôn ngữ cho tìm kiếm của mình, đây là số lượng truy vấn trung bình gần đúng trong 12 tháng của người dùng cho các từ khóa cho các quốc gia và ngôn ngữ đó

5. Google Tài liệu

Một ứng dụng trực tuyến giúp tạo, chỉnh sửa, quản lý và chia sẻ các tài liệu mạnh mẽ của Google. Nó tương tự như Microsoft Word nhưng không quá phức tạp để vận hành nên người dùng không mất nhiều thời gian để làm quen. Trong nghiên cứu thị trường, công cụ này giúp xây dựng một cuộc khảo sát đơn giản và nhanh chóng.

các công cụ nghiên cứu thị trường trong marketing 3

Chức năng Google Docs SpreadSheet tạo một biểu mẫu khảo sát đơn giản, bạn chỉ cần chỉnh sửa, thêm bớt bao nhiêu câu hỏi tùy thích. Có nhiều loại câu hỏi khác nhau cho từng mục đích của bạn: Văn bản, Đoạn văn bản để nhận phản hồi trực tiếp bằng cách gõ câu trả lời; Nhiều lựa chọn, Hộp kiểm, Chọn từ danh sách để khách bình chọn dựa trên các câu trả lời có sẵn.

Ngoài ra, hệ thống cũng có sẵn rất nhiều theme để bạn trang trí cho bài viết mẫu của mình. Khi hoàn tất, Google Docs sẽ hiển thị một số tùy chọn, ví dụ như gửi qua email hoặc tạo liên kết nhúng, bạn sẽ nhận được danh sách phản hồi cho từng người trả lời tương ứng.

Đọc thêm: Tìm thị trường ngách thông qua các bước siêu chuẩn dưới đây

Tổng hợp bởi VEZ