Xin chào đọc giả. Hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài chia sẽ 5 cách để cứu vớt một doanh nghiệp sắp phá sản (P2)

Không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có thể phát triển thuận lợi, đôi khi sẽ gặp một số khó khăn, thậm chí liên quan đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Lúc này, đứng trước nguy cơ doanh nghiệp phá sản, với tư cách là một người chủ, bạn sẽ phải làm gì để giải cứu thế giới? Trong phần 1 của bài viết 5 cách cứu doanh nghiệp sắp phá sản Chúng tôi đã chỉ ra 3 con đường khả thi có thể áp dụng, hãy theo dõi các cách khác với phần 2 bên dưới.

4. Tạo một kế hoạch tiếp thị mới

Bạn có đang tận dụng tối đa mạng xã hội không? Hay bạn đang cố gắng tối ưu hóa trang web của mình và đưa nó lên đầu bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm? Có lẽ bạn đã đánh giá quá cao quy mô của thị trường trong khi nghiên cứu bị đánh giá thấp.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

Một kế hoạch tiếp thị mới có thể hồi sinh doanh nghiệp của bạn bằng cách vạch ra các phương pháp tiếp cận mới. Đừng ngại từ bỏ những kế hoạch cũ, bởi nhìn vào kết quả thực tế, chúng rõ ràng không mang lại hiệu quả như mong muốn, do đó, phương pháp tiếp thị mới có thể sẽ đưa doanh nghiệp thoát ra khỏi lối mòn cũ.

Sau sự sụp đổ của thị trường nhà ở năm 2008, River Pools and Spa đã phải đổi mới chiến dịch tiếp thị của mình. Theo Hubspot, River Pools và Spa từng chi 150.000 đô la cho quảng cáo trên radio và thư, nhưng mọi thứ không diễn ra như họ mong đợi. Những người chỉ có khả năng mua một ngôi nhà không còn muốn tìm kiếm một bể bơi đi kèm với nó.

Vì vậy, ông chủ doanh nghiệp Marcus Sheridan đã thay đổi chiến lược marketing, tập trung nhiều hơn vào thị trường nội địa với blog. Nhờ các kế hoạch tiếp thị sáng tạo, anh ấy đã giảm được 70% ngân sách và tạo ra hơn 400% khách hàng tiềm năng thông qua blog kinh doanh của mình.

doanh nghiệp sắp phá sản 4

5. Tùy chọn chấp nhận thêm rủi ro

Nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng, trong thời kỳ khủng hoảng, lựa chọn tốt nhất là lựa chọn an toàn. Nhưng thực tế là điều này khó có thể đúng, chấp nhận rủi ro là cách tốt nhất để kéo một doanh nghiệp sắp thất bại ra khỏi vũng lầy. Điều này giống như việc bạn nghĩ rằng mình không còn gì để mất, thay vì bảo thủ, hãy làm những điều điên rồ với tiềm năng.

Private White, một nhà máy sản xuất quần áo ở Anh, đã phải đối mặt với rủi ro lớn nhất trong lịch sử vào năm 2011 khi James Eden nhậm chức. Eden đã có một bước đi táo bạo, thay đổi hoàn toàn cách thức bán hàng từ truyền thống sang trực tuyến. Đây rõ ràng là điều mà một công ty cấp cao thường không làm, nó sẽ thay đổi hoàn toàn hệ thống trước đây của họ.

doanh nghiệp sắp phá sản 5

Rủi ro thực sự quá lớn, nhất là khi Private White đang bên bờ vực phá sản, họ sẽ phải kho hàng lại và tập trung vào một kế hoạch marketing hoàn toàn mới, khác hoàn toàn với bài toán sản xuất sản phẩm. Nhưng điều đáng mừng là họ đã lựa chọn đúng, theo tạp chí Forbes, Private White đã nâng tốc độ tăng trưởng lên 50% mỗi năm, mang lại sự cải tiến đột phá.

Và nếu mọi thứ trở nên quá tệ, hãy bán doanh nghiệp!

Đây không phải là lời khuyên để kết thúc mọi thứ, mà là một lời hứa cho tương lai tươi sáng hơn. Bạn đã cố gắng hết sức nhưng không thể cứu vãn được tình hình, sau đó bán doanh nghiệp, lấy lại một số vốn để bắt đầu một kế hoạch mới, đó là ý nghĩa của câu nói: “Khi một cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra”. Có thể nguyên nhân của sự thất bại không chỉ nằm ở một điểm, hai điểm như chúng tôi đã phân tích trước đây mà là trong toàn bộ quá trình kinh doanh, bây giờ dù bạn có cố gắng đến đâu cũng không thể giữ vững được doanh nghiệp nữa.Đừng bảo thủ nhé. , giữ nó, bán nó!

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

5 cách cứu doanh nghiệp sắp phá sản (P1)

Doanh số bán lẻ ngày càng tăng, làm đau đầu các nhà quản lý

3 yếu tố không thể thiếu khi ra mắt sản phẩm mới

Tổng hợp bởi VEZ