Xin chào đọc giả. Hôm nay, VEZ xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống bằng nội dung 5 bước tiến hành không thể thiếu

Bạn đang có ý định kinh doanh cửa hàng hoa quả sạch nhưng chưa biết lập kế hoạch kinh doanh hoa quả sạch. Bài viết dưới đây, Sapo sẽ hướng dẫn bạn cách kinh doanh trái cây sạch và có mô hình kinh doanh trái cây sạch đạt chuẩn nhé!

cửa hàng trái cây sạch

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

Phương án kinh doanh trái cây sạch như thế nào là hiệu quả?

Trước thông tin thực phẩm, hoa quả bẩn trôi nổi trên thị trường, người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Nắm bắt được nhu cầu sử dụng sản phẩm sạch, an toàn dù giá bán cao, nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây sạch phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.

cửa hàng trái cây sạch

5 bước không thể thiếu khi bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh trái cây sạch

Cùng với sự phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống, bên cạnh xu hướng tiêu dùng các sản phẩm trái cây nhập khẩu, nhiều người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ các sản phẩm trái cây sạch trồng trong nước. và phân phối trong nước.

Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều bà nội trợ, nhân viên văn phòng hay những người kinh doanh đang chuyển hướng sang mở cửa hàng kinh doanh Cửa hàng trực tuyến bán rau sạch. Các cửa hàng này không chỉ là nguồn cung cấp mới cho thị trường mà còn góp phần giải bài toán đầu ra cho trái cây trong nước.

Với nhiều năm làm việc với khách hàng và quan tâm đến thị trường trái cây sạch, Sapo sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản bạn cần biết khi muốn mở cửa hàng kinh doanh trái cây qua bài viết dưới đây.

1. Những thứ cần chuẩn bị để mở cửa hàng kinh doanh trái cây sạch

Vốn là yếu tố đầu tiên khi bạn có ý tưởng kinh doanh cửa hàng trái cây sạch khi muốn mở và duy trì cửa hàng kinh doanh trái cây sạch. Số vốn ban đầu khoảng 60 triệu đồng, để chi trả các khoản như thuê mặt bằng mở cửa hàng trái cây sạch, hệ thống làm mát, quầy kệ sản phẩm, thu mua trái cây, thuê nhân viên. và dự phòng cho 2-3 tháng đầu kinh doanh.

Về mặt bằng, nếu đã có vị trí phù hợp, bạn có thể bắt tay ngay vào việc sửa chữa, lắp ráp hệ thống. Trong trường hợp bạn chưa có mặt bằng kinh doanh trái cây sạch, hãy đi xem các địa điểm gần khu dân cư, trường học, cơ quan hoặc tại các trục đường chính có lượng người qua lại. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn những nơi có vỉa hè đủ rộng và thuận tiện cho việc lên xuống, gửi xe của khách hàng.

cửa hàng trái cây sạch

Bạn cần chuẩn bị những gì cho kế hoạch kinh doanh trái cây sạch?

Để mở cửa hàng kinh doanh trái cây sạch, bạn không thể bỏ qua hệ thống làm lạnh và các quầy kệ, điều này sẽ khiến bạn tốn một phần chi phí lớn. Các cửa hàng hoa quả sạch thường bảo quản hoa quả trong tủ mát, khoảng 3-4 tủ để bảo quản nhiều loại hoa quả khác nhau.

Kệ trưng bày có thể là kệ gỗ hoặc kim loại, 1 tầng hoặc 3 tầng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua kệ trưng bày thanh lý từ các cửa hàng hoặc nhóm thanh lý sản phẩm.

Nhân viên kinh doanh cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi bạn bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh trái cây sạch. Với cửa hàng nhỏ, trong 1-3 tháng đầu, bạn có thể không cần thuê nhân viên mà có thể vừa bán hàng vừa quản lý cửa hàng.

Tuy nhiên, về lâu dài, bạn nên thuê nhân viên kinh doanh để có thể tập trung hơn vào việc quản lý và phát triển cửa hàng. Có thể tuyển 1-2 nhân viên bán trái cây sạch trung thực, có kinh nghiệm, am hiểu về trái cây sạch để có thể tư vấn hiệu quả cho khách hàng.

Đọc thêm: Hướng dẫn mở cửa hàng hoa quả nhập khẩu cho người chưa có kinh nghiệm

2. Nghiên cứu thị trường kinh doanh trái cây sạch

Nhu cầu của người tiêu dùng về trái cây sạch là rất lớn, tuy nhiên các nhóm khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu về sản phẩm khác nhau. Vì vậy, vấn đề tiếp theo bạn cần quan tâm là tiến hành nghiên cứu thị trường cho việc kinh doanh trái cây sạch.

Đầu tiên là thông tin về nhu cầu, thị hiếu và mức chi tiêu trung bình của khách hàng xung quanh cửa hàng của bạn. Nếu đối tượng tập trung là dân văn phòng thì họ thích loại trái cây sạch nào, giá bao nhiêu và đóng gói như thế nào?

Trong khi đó, với đối tượng khách hàng là các bà nội trợ, nhu cầu và mức chi tiêu của họ sẽ có nhiều thay đổi. Bạn càng hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, bạn càng có cơ hội tiếp cận và phục vụ nhu cầu của họ.

cửa hàng trái cây sạch

Nghiên cứu thị trường kinh doanh trái cây sạch

Đối thủ cạnh tranh gần cửa hàng của bạn cũng là một đối tượng mà bạn cần quan tâm và tìm hiểu. Trong bán kính 1km từ cửa hàng đó có bao nhiêu cửa hàng kinh doanh trái cây sạch khác mở? Họ có những loại trái cây gì đặc biệt, lượng khách hàng có ổn định không hay họ đang áp dụng những chương trình khuyến mãi nào?

Nếu không có sự cạnh tranh xung quanh cửa hàng, điều đó không có nghĩa là bạn có cơ hội thành công tốt. Bạn có mở cửa hàng gần chợ, siêu thị không?

Bạn khó có thể cạnh tranh về giá với chợ lẻ hay số lượng với siêu thị, nhưng hiểu được cách thức phân phối và giá bán từ hai nguồn này sẽ giúp bạn rất nhiều trong chiến lược giá và chuẩn bị nguồn hàng. hàng ngang. Bạn cần tìm đúng thị trường ngách cho mình.

3. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng khi kinh doanh trái cây sạch

Mặc dù nhu cầu của khách hàng đối với thị trường trái cây sạch rất cao nhưng nếu không có bước khảo sát thị trường quan trọng này, bạn sẽ không hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng tại nơi bạn định mở cửa hàng.

cửa hàng trái cây sạch

Bạn có thể thực hiện khảo sát qua email, điện thoại, trò chuyện trực tiếp hoặc quan sát tại các cửa hàng của đối thủ cạnh tranh để nắm được các thông tin sau:

  • Thu nhập và mức sống của nhóm khách hàng tập trung
  • Thói quen mua trái cây sạch
  • Các cửa hàng xung quanh đó như thế nào, tình hình kinh doanh ra sao, mặt hàng nào đang bán, giá bán và mức độ tiêu thụ.
  • Nhu cầu của người mua hàng đối với giao hàng và bán hàng trực tuyến là gì?

Bạn có thể tạo một bảng câu hỏi khảo sát để tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng. Đây là thông tin rất cần thiết để bạn lập kế hoạch nhập hàng và kinh doanh sau này.

3. Chọn nguồn hàng chất lượng, uy tín

Đối với mỗi cửa hàng hoa quả sạch, việc lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng là yếu tố sống còn. Tuy nhiên, những năm gần đây, khái niệm trái cây sạch đã bị lạm dụng và gây ra nhiều hiểu lầm cho người tiêu dùng khi trên thị trường xuất hiện nhiều loại trái cây kém chất lượng từ Trung Quốc và quốc gia được gắn mác trái cây sạch. Vì vậy, việc lựa chọn nguồn hàng chất lượng là rất quan trọng.

Chọn nguồn uy tín

Chọn nguồn uy tín

Nếu không có nhiều thời gian hoặc mối quan hệ với các nhà vườn trồng trái cây sạch, bạn có thể tìm hiểu và lấy thông tin từ vietgap.com. Các sản phẩm trái cây trồng theo tiêu chuẩn Vietgap chủ yếu là ổi, bưởi da xanh, thanh long ruột đỏ, dâu tây … Quý khách có thể liên hệ và đến tận nơi để kiểm tra sản phẩm.

Ngoài các sản phẩm được trồng tại nhà vườn theo tiêu chuẩn Vietgap, bạn có thể tìm thêm các loại trái cây địa phương hoặc đặc sản theo mùa của các nhà vườn lâu năm nổi tiếng tại các tỉnh. Đây cũng là nguồn cung không ổn định, nhưng hứa hẹn sẽ cung cấp cho cửa hàng những sản phẩm sạch và hấp dẫn.

4. Xây dựng website cho cửa hàng trái cây sạch

Khách hàng ngày nay không chỉ mua hàng trực tiếp tại cửa hàng mà còn muốn mua sắm trực tuyến, vừa tiện lợi lại không tốn nhiều thời gian. Với cửa hàng hoa quả sạch chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu mua sắm của khách hàng

Vì vậy với một website bán hàng được thiết kế phù hợp với sản phẩm trái cây sạch, bạn sẽ tiếp cận và mở ra cơ hội kinh doanh cho cửa hàng của mình. Bên cạnh đó, chi phí để thiết kế và duy trì một trang web cũng không cao như việc bạn mở một cửa hàng trên phố.

Thiết kế website cửa hàng trái cây sạchThiết kế website cửa hàng trái cây sạch

Với giải pháp Thiết kế website bán hàng của Bizweb, bạn sẽ có trong tay một website được thiết kế chuẩn SEO, tiếp cận nhiều khách hàng hơn với việc đồng bộ các gian hàng trên hangtot.com hay gửi email marketing dễ dàng với Bizmail. Không những vậy, bạn có thể vừa bán hàng vừa quản lý hàng tồn kho thông qua phần mềm quản lý bán hàng Sapo.

Thông qua website, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi và tư vấn kịp thời cho khách hàng. Cùng với đó, mở ra cơ hội giới thiệu tên tuổi, xây dựng thương hiệu và tạo dựng chỗ đứng cho cửa hàng trong thời đại thương mại điện tử.

Xem thêm: Thúc đẩy giao thương hiệu quả hơn với giải pháp thiết kế web Sóc Trăng

5. Một số lưu ý khác khi mở cửa hàng

Bên cạnh các yếu tố về vốn, nguồn lực, nhân lực và website, để đưa cửa hàng trái cây sạch của bạn đến tay người tiêu dùng là cả một hành trình gian nan. Bạn có thể tiến hành các chương trình khuyến mãi vào các dịp khai trương, lễ tết để thu hút khách hàng. Kết hợp giảm giá tại cửa hàng với việc đăng tải trên website và trên mạng xã hội, nhóm kinh doanh để tăng sức lan tỏa thông tin.

Tại cửa hàng, website bán hàng nên đăng thông tin về nguồn gốc cũng như công dụng của từng loại trái cây để tạo sự chuyên nghiệp và tin tưởng trong tâm trí khách hàng. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao của trái cây trên toàn bộ trang web.

cửa hàng trái cây sạch

Tạo ấn tượng thương hiệu từ những chi tiết nhỏ nhất

Bạn có thể đầu tư nhiều hơn vào cách đóng gói và vận chuyển trái cây. Hiện nay, rất nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây sạch đang sử dụng túi giấy thân thiện với môi trường, bạn có thể học hỏi những thương hiệu này để tạo thiện cảm với khách hàng. Còn không, bạn có thể sử dụng túi giấy đựng thông tin, hình ảnh nhận diện thương hiệu cho cửa hàng. Trái cây có thể được đóng gói trong túi ni lông hoặc khay xốp.

Học làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau mầm sạch
kinh doanh rau mam1 1 Đừng bỏ lỡ nếu bạn quan tâm đến ngành thực phẩm sạch. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn thực hiện kế hoạch kinh doanh làm giàu với rau sạch từ khâu sản xuất đến khâu phân phối sản phẩm đến tay khách hàng.

Qua những thông tin Bizweb chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm tự tin để chuẩn bị và hiện thực hóa dự định mở cửa hàng kinh doanh trái cây sạch.

Tổng hợp bởi VEZ