Hello quý khách. , mình xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua bài chia sẽ 5 bí quyết bùng nổ Content Marketing giúp chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhất là khi mạng xã hội trở thành một thế giới ảo thu nhỏ với hàng trăm triệu người dùng thì Content Marketing càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. hết giờ. Có hàng trăm hình thức Content Marketing được tạo ra, hàng nghìn cách để truyền bá thông tin, đó là lý do tại sao Content Marketing ngày càng loãng và ngày càng nhàm chán. Nguyên nhân khiến nhiều chiến dịch Content Marketing thất bại cũng là do không tạo được điểm nhấn, dễ bị chết chìm trong những tin tức đăng tải hàng ngày. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí quyết Content Marketing bùng nổ, giúp chiến dịch Marketing của bạn đạt được hiệu quả cao nhất có thể.

1. Tăng phạm vi tiếp cận của các bài đăng trên mạng xã hội của bạn

Sự ra đời và phát triển của mạng xã hội được ví như cú hích cho mọi hoạt động marketing, việc quảng bá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng, kết nối không giới hạn về không gian và thời gian. Vậy tại sao bạn không tận dụng thế mạnh đó cho chiến dịch Content Marketing của mình?

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

Một bài đăng trên fanpage hay trang cá nhân của doanh nghiệp rất thú vị nhưng nếu để tự nhiên thì lượng người tiếp cận rất thấp. Bạn có thể tăng cơ hội bài đăng của mình xuất hiện trên dòng thời gian của người khác bằng một số mẹo:

Quảng bá bài viết: đây là công cụ được Facebook dành riêng cho các fanpage, bạn có thể bỏ ra một số tiền nhất định trong khoảng thời gian nhất định để bài viết có thể mở rộng phạm vi tiếp cận. Cách làm này có lẽ là trực tiếp và hiệu quả nhất, nhưng tất nhiên số tiền đổ vào không hề nhỏ, hiệu quả mang tính tạm thời hơn.

Tăng lượng like fanpage: tất nhiên ý chúng tôi là lượt like thật, fan thật chứ không phải like ảo và fan giả. Khi lượng người theo dõi trên fanpage của bạn tăng lên cũng đồng nghĩa với việc nhiều người đọc được bài viết của bạn hơn.

Huy động sự chia sẻ: bằng cách làm này, bạn có thể tận dụng mạng lưới mọi người trên mạng xã hội, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ. Một người chia sẻ bài viết của bạn cũng đang quảng bá bài viết cho bạn bè của họ thay mặt bạn. Căn cứ vào số lượng người trong danh sách vài trăm người của bạn cũng đủ biết khả năng lan truyền thông tin khủng khiếp như thế nào.

2. Đa dạng hóa nội dung bài đăng

Đồng ý một điều rằng Content Marketing phải thực hiện đúng chức năng marketing cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp, nhưng nếu bạn chỉ chăm chăm đăng những bài quảng cáo đơn giản về mình thì sẽ chẳng mấy ai quan tâm. . Nếu bạn nghĩ rằng ít nhưng chất lượng, người thực sự cần nó sẽ là người đọc những bài viết đó, và đó là tất cả những gì bạn cần, thì hãy nói rằng quan điểm này là hoàn toàn sai lầm.

Nhiệm vụ của Content Marketing là thu hút sự quan tâm của càng nhiều người càng tốt, mở rộng đối tượng khách hàng, khai thác triệt để thị trường chứ không chỉ chăm chăm vào việc “tự tay câu ao”. Việc đa dạng hóa nội dung bài đăng giúp fanpage của bạn không trở nên nhàm chán và khô khan, chưa kể có thu hút được khách hàng mới hay không, nó còn giúp khách hàng cũ của bạn cảm thấy thú vị và muốn theo dõi.

Nhưng nên biết giới hạn, đa dạng hóa, không nên biến Content Marketing thành một chiến dịch hỗn hợp với đủ loại thông tin gây rối mắt. Hãy nhớ cho dù bạn làm gì đi chăng nữa thì điều cuối cùng bạn hướng đến vẫn là sản phẩm, là doanh nghiệp.

Đọc thêm: Bí mật của ngôn từ và mối tương quan chuyển đổi trong nội dung bán hàng

3. Đừng ngần ngại chi tiền cho các quảng cáo của Google

Tất nhiên, có rất nhiều cách làm Content Marketing với chi phí từ 0 đồng trở xuống nhưng hiệu quả khá thấp và chậm. Và trong thời đại chạy đua với công nghệ như hiện nay, chỉ cần chậm trễ một phút cũng có thể bị đối thủ đè bẹp. Việc dùng tiền để quảng cáo trực tuyến hay cạnh tranh không lành mạnh không có gì sai, chỉ là phương tiện giúp bạn bứt phá.

Google hiện cung cấp một số công cụ quảng cáo website trên mạng tìm kiếm khổng lồ của mình, bao gồm hai hình thức:

Pay-per-click: Nếu để ý, bạn có thể thấy mỗi khi tìm kiếm trên Google, sẽ có một số kết quả có từ “QC” bên cạnh và chúng luôn đứng đầu. . Dấu hiệu đó chứng tỏ trang web kia đã sử dụng công cụ quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của Google. Nói một cách đơn giản, Google sẽ hiển thị trang web trong top, nhưng mỗi khi có ai đó “nhấp chuột”, bạn phải trả số tiền tương ứng. Hiệu quả của cách làm này có lẽ không phải nói nhiều, chỉ là chi phí bỏ ra khá lớn. Có những “cú click” tốn hàng chục nghìn đồng, nhưng một ngày cũng phải hàng nghìn lượt “click” như vậy.

Trả tiền cho mỗi từ khóa (Google Adwords): Điều này giống như bạn thuê một từ khóa từ Google, bạn phải trả tiền để sử dụng từ khóa đó và mỗi khi ai đó gõ từ khóa đó, trang web của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên.

Như đã nói, phương pháp này chỉ giúp bạn bứt phá trong một thời gian nhất định mà thôi (nếu bạn đủ tiềm lực tài chính thì khác), điều quan trọng vẫn là chiến lược Content Marketing của bạn có được đầu tư hay không. cẩn thận, đúng hướng thì kết quả sẽ tồn tại lâu dài.

5 y tuong content marketing cho thang 12

4. Nội dung có ý nghĩa

Tiếp thị là thu hút sự chú ý của người khác, có nhiều cách để thực hiện mục tiêu đó, một trong số đó là các tin giật tít, chuyên đưa tin gây sốc. Cách làm này lúc đó có thể mang lại hiệu quả nhưng nếu thực hiện liên tục thì rất dễ gây phản tác dụng. Muốn tác động sâu, lâu dài thì phải mang đến cho khách hàng những nội dung hữu ích cho họ.

Bạn cần tìm hiểu thói quen và sở thích của khách hàng để biết đâu là nội dung phù hợp với họ, nội dung nào mang lại hiệu quả cao. Đừng chạy theo sự lan truyền vô nghĩa, mục tiêu cuối cùng của bạn vẫn là bán được sản phẩm và truyền thông thương hiệu.

5. Tiếp thị qua email – Ngắn gọn, súc tích, nói ít và hiểu nhiều

Nói đến Content Marketing thì không thể bỏ qua Email marketing, một hình thức marketing online cực rẻ nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh những thủ thuật cụ thể, một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của Email marketing chính là nội dung thư điện tử. Một Email quảng cáo không giống như các phương thức Content Marketing thông thường, mang tính dàn trải, nó đòi hỏi sự cô đọng và đặc sắc rất cao. Trong mỗi bức thư bạn không được viết quá nhiều, đi đúng trọng tâm, làm nổi bật thông điệp. Ngoài ra, cách viết bố cục hình ảnh hợp lý, đặt tiêu đề kích thích cũng là nghệ thuật của email marketing, nó quyết định rất lớn đến quyết định của khách hàng có mở thư hay không, mở ra đọc hay không. .

Đọc thêm: Cách viết content marketing bán hàng “chất như nước cất”

Trên đây là 5 phương pháp giúp chiến lược Content Marketing của bạn bùng nổ mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hi vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn.

Tổng hợp bởi VEZ