Hi quý vị. , VEZ mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức qua bài viết 4 suy nghĩ cản trở bạn sáng tạo ý tưởng kinh doanh

Trong kinh doanh, điều đầu tiên ít nhiều là một ý tưởng, một ý tưởng kinh doanh tốt sẽ là điều kiện cơ bản để doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này. Vì vậy, việc tạo ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo là rất quan trọng, nhưng sáng tạo thuộc về cảm hứng, và cảm hứng bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có suy nghĩ của chính bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu ra một số suy nghĩ cản trở bạn sáng tạo, hãy loại bỏ chúng ngay!

sang-tao1

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

1. Suy nghĩ về những đánh giá của người khác

Sống trong một tập thể, chúng ta thường bị chi phối bởi các mối quan hệ, chính vì sự ràng buộc đó mà suy nghĩ của chúng ta đôi khi bị ảnh hưởng bởi sự đánh giá của người khác. Sáng tạo có nghĩa là tạo ra sự khác biệt, làm điều mà trước đây chưa từng làm nên nếu không giải phóng bản thân khỏi sự tù túng đó thì vĩnh viễn sẽ không có những ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Hãy cứ là chính mình, hãy để cảm hứng dẫn đường cho bạn từ những kinh nghiệm tích lũy được. Mặc dù bạn có thể bị người khác chỉ trích, bàn tán, chế giễu và khi đó bạn cảm thấy lạc lõng, bất an. Nhưng hãy nhớ tạo ra những ý tưởng kinh doanh để làm nên điều gì đó tuyệt vời, chứ không phải bạn đang tách mình ra khỏi tập thể. Vì suy cho cùng, mục đích của kinh doanh cũng chỉ để phục vụ con người.

2. Cái tôi quá lớn

Cái tôi thể hiện cá tính, sự khẳng định bản thân nhưng nếu quá lớn cũng là một trở ngại khi bạn muốn hình thành ý tưởng kinh doanh. Nghe có vẻ không liên quan, nhưng một người coi trọng suy nghĩ của bản thân hơn những người khác sẽ luôn bị giới hạn trong một thế giới quan cá nhân. Nhưng sáng tạo rất cần sự tổng hợp, nếu không lắng nghe và tiếp thu thì không thể sinh ra cái mới.

Đặc biệt trong kinh doanh, hiểu được nhu cầu của khách hàng là điều rất quan trọng, một ý tưởng dù hay đến đâu, dù độc đáo đến đâu nếu bạn không thực hiện được thì nó cũng trở nên vô nghĩa. Nhưng để đáp ứng được điều đó, bạn phải phân tích thị trường, gạt cái tôi của mình sang một bên và lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng, xem họ muốn gì, thích gì và cần gì. Đừng chỉ làm những gì bạn muốn.

sang-tao2

3. Chủ nghĩa hoàn hảo

Một người cầu toàn chỉ có những vòng tròn trong mắt họ, không có nét vẽ nguệch ngoạc hay đường gấp khúc trong tâm trí họ. Nhưng khi bạn đã có những suy nghĩ cố định, bạn có thể tạo ra những ý tưởng như thế nào?

Nói một cách nôm na, chủ nghĩa hoàn hảo là suy nghĩ cực đoan, chỉ phù hợp với những người cầu toàn, ngại thay đổi và muốn theo một lịch trình đã định sẵn. Bất kể thực tế là không thể theo đuổi sự hoàn hảo trong kinh doanh, chủ nghĩa này đã vô tình bóp nghẹt những ý tưởng mới. Vì sáng tạo là phá bỏ khuôn khổ, phá bỏ cái cũ để tạo ra cái mới!

4. Niềm tin vốn có

Nếu cả đời bạn được người khác nói rằng trái đất là hình vuông và nó nằm yên, rồi đến khi một người phản bác lại nó bằng những lý lẽ rất logic, rất khoa học, thì bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tự mình suy nghĩ. . Chấp nhận. Vì niềm tin cố hữu đó đã ăn sâu vào tâm trí bạn, bạn coi nó như một bản năng, như hơi thở mỗi ngày nên bạn khó thay đổi. Đó cũng là lý do tại sao việc tạo ra một ý tưởng kinh doanh mới rất khó, trước tiên bạn phải phá vỡ niềm tin của chính mình thì mới có thể thuyết phục được người khác.

Tất nhiên, chúng tôi không khuyên bạn phủ nhận niềm tin của mình, nhưng hãy thư giãn để chấp nhận những thay đổi mới nếu điều đó là tự nhiên, chỉ khi đó khả năng sáng tạo của bạn mới được kích thích.

Trên đây là 4 suy nghĩ cản trở bạn trong việc hình thành ý tưởng kinh doanh, hãy gạt chúng ra để có ý tưởng độc đáo ngay bây giờ.

Đọc thêm các bài viết khác tại đây:

Ý tưởng kinh doanh bữa sáng

4 Ý tưởng kinh doanh ít vốn hấp dẫn với lợi nhuận khủng

Tổng hợp bởi VEZ