Xin chào đọc giả. Ngay bây giờ, VEZ sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết bằng bài viết 4 chiến lược thu hút khách hàng cho các cửa hàng bán lẻ

Ngoài chất lượng sản phẩm cung cấp đến tay người tiêu dùng thì dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là cầu nối để khách hàng ở lại với cửa hàng của bạn lâu hơn cũng như thu hút thêm những khách hàng mới. Dịch vụ khách hàng tốt là điều cần thiết cho bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào vì nó là điều cần thiết để phát triển mạnh. Nhưng khi bạn phục vụ khách hàng theo cách mà họ không mong đợi, đó là cách để phá cách và tạo ấn tượng mạnh cho cửa hàng bán lẻ của chính bạn. Dưới đây là bốn cách cực kỳ đơn giản và hấp dẫn để các nhà bán lẻ thu hút khách hàng:

Cửa hàng bán lẻ

Đừng Bỏ Lỡ

Cách Đào TRX Coin kiếm 5% mỗi ngày

1. Đưa khách hàng đến vị trí của sản phẩm họ cần

Thông thường, khi khách hàng yêu cầu nhân viên bán hàng yêu cầu tìm một sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ của bạn, nhân viên bán hàng sẽ chỉ cho bạn biết đường đến nơi sản phẩm đó. Và để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tư vấn của khách hàng, nhiều nhà bán lẻ đã áp dụng một chiến lược mới: Khi ai đó hỏi họ có thể tìm thấy sản phẩm họ cần ở đâu, nhân viên bán hàng sẽ nói, “để tôi chỉ cho bạn nơi lấy nó” và họ tiếp tục để khách hàng thực sự nhận được sản phẩm.

Cho khách hàng biết nơi lấy sản phẩm, có thể tìm thấy sản phẩm mà không cần quan tâm nhiều đến trải nghiệm hay bất cứ thứ gì trong cửa hàng. Bằng cách nào đó mang đến cho khách hàng sản phẩm họ cần, bạn đang nói: “chúng tôi hiểu bạn đang đi đâu và chúng tôi sẽ đưa bạn đến nơi bạn cần”. Đó là những cử chỉ bổ sung khiến khách hàng ở lại cửa hàng bán lẻ của bạn lâu hơn. Khi đó, khách hàng sẽ thoải mái lựa chọn sản phẩm mà không phải lo lắng về những lời giới thiệu đủ kiểu về tính ưu việt của sản phẩm.

2. Yêu cầu quyền truy cập từ cửa hàng bán lẻ

Điều này rất dễ hiểu, thay vì nói “bạn sẽ được lợi khi đến với chúng tôi”, hoặc “Tôi có thể đề xuất điều gì đó không?”. Thay vào đó, hãy bao gồm các yêu cầu để thể hiện rằng bạn có khách hàng tuyệt vời cho bạn: “Chúng tôi rất vui khi biết bạn?”, Hoặc tương tự. Sự cho phép đối với chiến lược cửa hàng bán lẻ sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác rằng họ được tôn trọng và vấn đề của họ thực sự được quan tâm chứ không chỉ là việc cung cấp sản phẩm. Điều này rất dễ thực hiện, tất cả những gì bạn làm là hướng dẫn nhân viên của mình từ cử chỉ đến lời nói.

3. Cung cấp thông tin về đơn đặt hàng tùy chỉnh và sản phẩm đang phục vụ.

Không gì có thể tệ hơn việc chờ đợi phản hồi từ một cửa hàng mà bạn đã quan tâm và đặt hàng (có thể là một cửa hàng thông thường hoặc một cửa hàng nào đó đặc biệt hơn). Khách hàng của bạn cũng vậy, sẽ trở nên thất vọng khi họ không biết kịp thời khi nào sản phẩm sẽ đến tay hoặc dịch vụ họ đang nhận sắp hoàn thành. Thay vì bắt khách hàng phải chờ đợi thông tin đó, các nhà bán lẻ nên chủ động cung cấp thông tin. Đó có thể là thông báo nhắc nhở, hoặc cập nhật về sản phẩm mà họ tiêu thụ trong một khung thời gian nhất định.

Cửa hàng bán lẻ

Nó sẽ chứng tỏ rằng bạn đang làm cho khách hàng tin rằng họ được chăm sóc và bạn có toàn quyền kiểm soát mọi thứ về họ. Thông tin chi tiết về sản phẩm và quy trình mà bạn có tại cửa hàng bán lẻ của mình.

4. Ghi lại một khách hàng đang chờ được phục vụ

Chiến lược này không mới – và nó đã được sử dụng trong các chính sách dịch vụ, khách hàng của bạn luôn được chăm sóc từ đội ngũ nhân viên.

Hãy nghĩ rằng bạn không thoải mái khi chờ đợi đến lượt phục vụ, và bạn cũng không biết khi nào đến lượt mình. Nếu chúng ta không tính đến những trường hợp trước, thì có bao nhiêu khách hàng còn lại.

Việc ghi nhận một khách hàng đang đợi trong cửa hàng bán lẻ của bạn giống như một lời nhắc nhở khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn, thứ hai là lời nhắc nhở rằng sắp đến lượt họ và quan trọng nhất là đối với họ. cảm thấy họ đang được chăm sóc bằng cách nói tên của họ hoặc bằng cách nhắc nhở họ.

Phong cách phục vụ thân thiện như hỏi họ cần gì trong thời gian chờ đợi cũng khiến họ không cảm thấy khó chịu nếu phải đợi quá lâu tại cửa hàng bán lẻ của bạn. Luôn tìm cách để tiến xa hơn trong dịch vụ khách hàng. Họ sẽ cảm nhận được sự chăm sóc từ cửa hàng bán lẻ của bạn dù chỉ là điều rất đơn giản. Thông thường những điều nhỏ nhặt tạo ra sự khác biệt lớn.

Trên đây là 4 chiến lược đơn giản nhất mà Sapo đưa ra cho cửa hàng bán lẻ của bạn, hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả mà bạn đang tìm kiếm.

Bạn có thể cần biết:

4 điều để thành công cửa hàng bán lẻ

Gợi ý chọn nhà cung cấp phù hợp cho cửa hàng bán lẻ

7 nguyên tắc bố trí cửa hàng bán lẻ

Tổng hợp bởi VEZ