VEZ chào đọc giả. , VEZ xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống qua bài chia sẽ 11 ý tưởng xây dựng nội dung Blog thu hút được khách hàng

Những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này được lấy từ bản tin in của Sacha Greif. Anh ấy là một người đã thiết kế và vận hành một blog xuất sắc, nếu bạn đang tìm giải pháp xây dựng nội dung cho blog của mình thì ngay sau đây, bạn nên dành một chút thời gian để lắng nghe những chia sẻ của anh ấy. “Content Marketing” – Tiếp thị nội dung, là một thuật ngữ chung để chỉ cách tiếp thị và quảng cáo cho các doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho khách hàng những nội dung thông tin hữu ích và miễn phí, từ đó thu hút khách hàng. họ đến trang web của bạn.

Ý tưởng tạo nội dung cho “Tiếp thị nội dung” dựa trên vấn đề cốt lõi: Khách hàng đang tìm kiếm điều gì và họ đang tìm kiếm những công cụ và liên kết truyền thông xã hội nào?

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

11 ý tưởng để tạo nội dung cho blog

Bạn là một doanh nghiệp, nếu bạn có một blog với nội dung thu hút được sự quan tâm của khách hàng, ngoài ra lượng người truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên thì thương hiệu doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ được nâng cao. Tiếp thị theo các hình thức truyền thống vừa tốn kém, mất thời gian, thậm chí là động não. Thông thường các công ty nhỏ có xu hướng rơi vào một trong ba yếu tố này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của khách hàng nhờ tập trung xây dựng nội dung cho các trang cộng đồng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xây dựng nội dung?

Nên viết gì để blog của bạn được nhiều khách hàng biết đến? Làm thế nào để bạn tạo ra các liên kết hiệu quả nhất đến trang web của bạn mà không mất thời gian? Câu trả lời ngắn gọn là, hãy viết ra tất cả những câu hỏi mà khách hàng của bạn cần được giải đáp, ngay cả những vấn đề khiến họ hài lòng, họ tức giận, hoặc đơn giản là có một câu hỏi mà họ đang tìm kiếm. … Dưới đây là 11 ý tưởng xây dựng nội dung được đúc kết từ kinh nghiệm vận hành các trang web thành công.

1. Hãy là một chuyên gia

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể, kiến ​​thức về lĩnh vực đó chắc chắn là thế mạnh không thể thiếu của bạn, nó giúp bạn lý giải cặn kẽ những vấn đề liên quan đến lĩnh vực đó. khu vực đó. Công ty phân tích web KISSmetrics có một blog siêu hiệu quả. Nó được nhiều khách hàng ghé thăm và thường xuyên ghé thăm, và một trong những bài viết được họ chia sẻ nhiều nhất là “Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về Google Analytics”.

Vì vậy, bạn đang ở lĩnh vực nào, hãy nghĩ đến những tiêu đề tương tự với cấu trúc như: “Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu…” hoặc “Để bắt đầu… tôi cần những gì?”. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm lượng truy cập mà khách hàng cũng sẽ học hỏi và hiểu biết hơn nhờ các bài viết của bạn.

2. Chơi như một người mới bắt đầu

Viết về một chủ đề trong đó bạn đóng vai một nhân vật đang điều tra một vấn đề nào đó. Tiêu đề bài viết của bạn sẽ có cấu trúc như: “Tôi phải làm gì khi tôi muốn…?” hoặc “Để đạt được… tôi cần làm gì”.

11 ý tưởng xây dựng nội dung cho blog 1

Sau đó ghi ra những câu trả lời cần thiết, những kinh nghiệm, chia sẻ trong quá trình thực hành, thậm chí là những lời khuyên hữu ích cho những người làm theo để tránh mắc phải sai lầm. mà bạn đã phải chịu đựng. Một trong những bài báo bán chạy nhất của Sacha Greif là chia sẻ kinh nghiệm của anh ấy trên “Advertising Reddit”, đây là một lĩnh vực mới và ít người tham gia, nhưng anh ấy đã viết về kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này và anh ấy đã thành công trong việc thu hút mọi người đến với các bài báo và blog của mình. .

3. Thảo luận về đối thủ cạnh tranh cũng như ngành của bạn

Bạn là một người mua sắm trực tuyến, bạn luôn muốn chắc chắn rằng mình là một người mua hàng thông thái, bạn cần phải am hiểu về ngành hàng, cũng như các đối thủ khác. Bạn nghĩ sao, khách hàng cũng vậy. Họ cũng đang nghĩ về các đối thủ cạnh tranh của bạn, họ đang suy nghĩ về việc liệu họ có thể bán nó rẻ hơn trên Amazon hay họ đã nghe tin xấu về ngành của bạn.

11 ý tưởng để tạo nội dung cho blog 2

Theo quan điểm này, Shopify đã áp dụng cực kỳ tốt vào trang web của họ. Họ đã dành hẳn một mục riêng để so sánh với các đối thủ một cách rất khách quan và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bằng cách này, nhiều blog đã sử dụng để tiếp thị sản phẩm của họ một cách không lành mạnh, thêm vào đó là cách viết kém đã làm tiêu tốn thời gian của khách hàng quan tâm, điều này còn tệ hơn. , họ sẽ cho bạn những lời khuyên thực sự tồi tệ.

4. Cách bạn làm có gì khác biệt?

Mỗi doanh nghiệp đều làm những việc khác nhau, và có những bí quyết giúp bạn chiến thắng. Bạn có một thủ thuật bí mật ẩn sau đôi cánh đó, hãy chia sẻ và viết lên nhé. Và khi mọi người muốn tìm những cách làm mới, họ sẽ tìm thấy bài viết của bạn ở đó. Nó không chỉ khiến khách hàng biết đến bạn nhiều hơn mà còn giúp họ thực sự có được thành công từ những gì bạn chia sẻ.

Ví dụ điển hình là một video trên Youtube của hãng hàng không Lufthansa đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng, với những hình ảnh hậu trường về quá trình hạ cánh an toàn của chiếc Airbus A380 tại San Francisco. Nó không chỉ là thông tin để quảng bá thương hiệu mà còn để nhấn mạnh sự an toàn và chuyên nghiệp là lợi thế của họ.

5. Sự thất bại của bạn

Thất bại của bạn có thể khiến bạn xấu hổ nhưng đó sẽ là bài học quý giá để bổ sung kiến ​​thức cho bản thân, và đừng ngần ngại chia sẻ nó với những người khác. Mời các bạn tiếp tục nghiên cứu “11 ý tưởng tạo nội dung Blog giúp bạn thu hút khách hàng – Phần 2” tại đây

(Sưu tầm từ http://www.shivarweb.com)

Tổng hợp bởi VEZ