Hi quý vị. , VEZ xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời sống bằng bài viết 10 trích dẫn đáng học hỏi từ các CEO nổi tiếng trên thế giới

Cho dù bạn mới bắt đầu kinh doanh hay đã điều hành nó trong một thời gian dài, vẫn có rất nhiều điều bạn có thể học hỏi từ một số CEO thành công nhất trên thế giới. Danh sách này tổng hợp một số lời khuyên tốt nhất có sẵn từ các CEO thành công về cách làm việc với nhóm, trở thành CEO hoặc thấu hiểu khách hàng của bạn… Mỗi lời khuyên sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. hơn bản thân tôi.

1. Brian Chesky, Airbnb

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ cảm thấy nó phức tạp hơn nhiều so với một dự án nghệ thuật, hay một dự án khoa học, vì có rất nhiều thứ chúng ta dường như không biết gì về nó. Thay vì những việc lớn, hãy đi giải quyết những vấn đề cá nhân mà bạn đang gặp phải. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể hoạt động như một người dùng bình thường, và chỉ cần đi giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải, vấn đề của hàng triệu khách hàng khác sẽ tự nhiên được giải quyết.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

on success brian chesky airbnb


on success john stumpf wells fargo

2. John Stumpf, Wells Fargo

Tôi chưa bao giờ coi mình là một CEO. Tôi chỉ giống như một thành viên của một đội tốt, một đồng nghiệp tốt.


3. Ben Horowitz, Andreessen Horowitz

on success ben horowitz andreessen horowitz

Mỗi khi bạn làm việc chăm chỉ, đưa ra quyết định đúng đắn, bạn sẽ cảm thấy can đảm hơn một chút. Và mỗi khi bạn quá dễ dãi với bản thân, đưa ra quyết định sai lầm sẽ khiến bạn cảm thấy mình hèn nhát hơn một chút. Nếu bạn là CEO, sự lựa chọn của bạn có thể tạo ra một công ty can đảm hoặc hèn nhát.


4. Carly Fiorina, Hewlett-Packard

on success carly fiorina hewlett packard

CEO được sinh ra với sứ mệnh xây dựng một doanh nghiệp hùng mạnh, và đôi khi bạn phải dám đứng ra bảo vệ những quan điểm đã trở nên vô cùng phổ biến trong xã hội.


5. Mark Zuckerberg, Facebook

on-Success-mark-zuckerberg-facebook

Mục tiêu của tôi không chỉ là xây dựng một công ty. Rất nhiều người đang hiểu sai rằng trở thành CEO chỉ có doanh thu, lợi nhuận hay bất cứ thứ gì khác. Nhưng tiếc rằng đó không phải là ý nghĩa đối với tôi, mà đúng hơn là: Tạo ra thứ gì đó có thể thay đổi thế giới.


6. Andrea Jung, Grameen Mỹ

on working with your team andrea jung grameen america

Nhân tài là ưu tiên số 1 của các CEO. Bạn nghĩ đó là tầm nhìn và chiến lược, nhưng điều quan trọng đầu tiên là bạn phải có cùng mục đích và những đối tác thực sự phù hợp.


7. Taso Du Val, Toptal

on working with your team taso du val toptal

Hãy dạy cho nhân viên điều gì đó trong buổi ra mắt công nghệ mới, họ sẽ tôn trọng bạn vì điều đó. Nếu bạn có thể làm được điều này trong một cuộc phỏng vấn xin việc, bạn được đảm bảo sẽ thu hút được những người thông minh nhất. Tiền không phải là tất cả đối với những người thông minh, thứ họ muốn phát triển là trí tuệ chứ không phải tiền bạc. Nếu bạn để nhân viên nhìn thấy sự tiến bộ trí tuệ trong sự nghiệp và sự phát triển của công ty, họ chắc chắn sẽ muốn làm việc cho bạn.


8. Anne M. Mulcahy, Xerox (trước đây)

on working with your team anne m mulcahy xerox former

Nhân viên luôn mong đợi người quản lý của họ đối xử với họ như những cộng sự tốt chứ không phải thứ bậc. Điều đó sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn, hài lòng hơn, hài lòng hơn. Nhân viên hài lòng có nghĩa là khách hàng hài lòng, từ đó sinh ra lợi nhuận.


9. Jack Ma, Alibaba

on working with your team jack ma alibaba

Bài học mà tôi rút ra được từ những ngày đen tối ở Alibaba là bạn phải luôn tìm cách biến đội ngũ của mình trở nên có giá trị, đổi mới và có tầm nhìn xa. Ngoài ra, nếu bạn không bỏ cuộc, bạn vẫn sẽ có cơ hội. Và khi còn trẻ, bạn phải hết sức chú trọng phát triển dựa vào trí não chứ không phải thể lực.


10. Bill Gates, Microsoft

on customers bill gates microsoft

Đổi mới phần mềm, giống như bất kỳ đổi mới nào khác, đòi hỏi khả năng cộng tác và chia sẻ ý tưởng với mọi người, ngồi xuống với khách hàng, nhận phản hồi của họ và hiểu nhu cầu của họ. họ.


11. Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản

Mente Cacao (chuyên về các sản phẩm sô cô la)

Eduardo Villers bắt đầu quan tâm đến sô cô la trong chuyến du lịch vòng quanh Mexico. Eduardo thích đi du lịch trong các khu rừng nhiệt đới, nơi anh tiếp xúc trực tiếp với cây ca cao. Lấy cảm hứng từ đó, anh quyết định giới thiệu nó cho những người Mexico vốn chỉ biết đến sô cô la Hershey’s.

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản có 1 không 2

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 3

Ông bắt đầu phát triển các sản phẩm Mente Cacao ở Thành phố Mexico bằng cách cung cấp đồ uống ca cao cho người dân địa phương. Trong thời gian đó, anh cũng đã tìm hiểu rất kỹ sản phẩm cùng với người bác là một nông dân, người đã dạy cho anh nhiều kiến ​​thức bổ ích về ca cao và sô cô la.

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 2

Sau đó, Eduardo chuyển đến San Miguel De Allende ở miền trung Mexico và bắt đầu phát triển hai cửa hàng ở đó. Hầu hết người nước ngoài hoặc người dân địa phương đều nói rằng sô cô la của Eduardo là ngon nhất trong thị trấn. Hiện tại, anh đang tích cực làm việc để phân phối các sản phẩm của mình tại Hoa Kỳ và Nhật Bản.

BloomNation (kết nối chợ hoa)

Gregg Weisstein bắt đầu làm công việc tư vấn kinh doanh, chủ yếu giúp đỡ các công ty đang trên bờ vực phá sản. Tuy nhiên, sau đó, anh và người bạn của mình đã nảy ra và phát triển ý tưởng cung cấp sản phẩm hoa ra thị trường theo mô hình Amazon.

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 4

Họ nhận được lời khuyên từ nhiều người vì không lường trước được những rủi ro có thể xảy ra khi lượng hoa “chết” do tồn đọng quá nhiều. Tuy nhiên, không do dự, Gregg và những người bạn của mình đã quyết tâm cung cấp cho khách hàng một dịch vụ cá nhân hóa, thân thiện và minh bạch.Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 6

Với BloomNation, họ không trực tiếp mua bán sản phẩm mà giúp kết nối mọi người với những người bán hoa địa phương, đồng thời đưa ra những nhận xét để khách hàng dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định nhanh hơn. . BloomNation hiện đang làm việc với hơn 3.000 người bán hoa trên khắp nước Mỹ và được tạp chí Entrepreneur hay Business Insider đánh giá cao về sự thành công ngoài mong đợi chỉ với một ý tưởng kinh doanh vô cùng đơn giản.

Billy (cung cấp phần mềm kế toán)

Là một doanh nhân, Toke Kruse đã gặp phải một vấn đề chung mà hàng triệu chủ doanh nghiệp mới khác phải đau đầu. Anh luôn nghĩ kế toán là một vấn đề. Mặc dù đã thử với một ứng dụng kế toán khác tốt hơn những ứng dụng đã sử dụng, Toke vẫn thất bại và mất quá nhiều thời gian.

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 7

Toke muốn tạo ra một giải pháp mới cho các chủ doanh nghiệp biết ít hoặc không biết gì về kế toán. Mặc dù họ có thể thuê kế toán của riêng mình, nhưng nó có thể rất tốn kém, đặc biệt là đối với các công ty khởi nghiệp, những người thường không có nhiều tiền để bắt đầu.

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 8

Sau khi nghiên cứu và làm việc với đối tác của mình, Toke quyết định tạo ra một ứng dụng kế toán rất đơn giản cho các chủ doanh nghiệp và thành lập Billy cách đây 4 năm tại Đan Mạch. Tuy nhiên, phần mềm ứng dụng của ông không chỉ được đón nhận ở Đan Mạch, mà còn được chào đón ở Hoa Kỳ. Công ty hiện đạt doanh thu hơn 1 triệu đô la mỗi năm, một con số đáng ngưỡng mộ.

Giáo sư Egghead (cung cấp các khóa học ngoài giờ học)

Shaun Tuch và anh trai của mình bắt đầu với ý tưởng kinh doanh là cung cấp các chương trình sau giờ học và ngoài giờ. Ban đầu, họ mở một lớp học thể thao ở Los Angeles để kiếm thêm thu nhập vì cả hai đều đã có nền tảng thể thao nhất định. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi tốt từ khách hàng và nhận thấy sự phổ biến của các chương trình sau giờ học như thế này, Giáo sư Egghead đã ra đời và mang đến cho mọi người những lớp học khoa học khác. .

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 9

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 10

Hiện họ đã tổ chức khá nhiều chương trình tại 50 địa điểm trên khắp Los Angeles và bắt đầu nhượng quyền thương hiệu Giáo sư Egghead ở Hoa Kỳ. Quả thực là một thành công rực rỡ không nằm trong dự định ban đầu của hai anh em Shaun Tuch phải không nào!

Toronto Vaporizer (kinh doanh các sản phẩm máy hóa hơi)

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 11

Nima Noori chỉ là một sinh viên quốc tế đang tìm kiếm thu nhập để trang trải học phí. Anh sớm nhận ra rằng một công việc lương tối thiểu là không cần thiết và không đủ để giúp anh làm bất cứ điều gì. Vì vậy, anh đã nghĩ đến việc bán các phụ kiện điện tử và linh kiện máy tính trên Kijiji (một dịch vụ trực tuyến tương tự như Craigslist). Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu thị trường, anh nhận thấy việc kinh doanh mặt hàng này không thể mang lại nhiều giá trị như anh mong đợi.

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu lên nhờ ý tưởng kinh doanh đơn giản 12

Sau đó, Nima Noori đã tìm hiểu về một số lợi ích của máy xông hơi, một thiết bị dùng để hút thuốc lá. Để đảm bảo thành công, anh quyết định đặt một số quảng cáo thử nghiệm trên Kijiji để thử nghiệm thị trường. Sau khi nhận được hàng chục yêu cầu từ những khách hàng quan tâm, anh bắt đầu nhận thấy tiềm năng phát triển của sản phẩm này và cho rằng mình có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Ngay sau đó, anh ấy đã sử dụng thẻ tín dụng cá nhân của mình để mua một số hàng hóa và phân phối máy xông hơi trên Kijiji.

Để cạnh tranh và đánh bại các đối thủ của mình, Nima tiến hành các chương trình khuyến mãi tích cực. Ngày nay, Toronto Vaporizer được biết đến như một doanh nghiệp triệu đô la và là nhà bán lẻ trực tuyến các sản phẩm máy hóa hơi lớn nhất ở Canada. Thành công bùng nổ của Toronto Vaporizer là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ và linh hoạt. Còn bạn thì sao?

Tổng hợp bởi VEZ