Hi quý vị. Ngày hôm nay, VEZ xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống với bài viết 10 nguồn ý tưởng sản phẩm trong kinh doanh online

Đôi khi ý tưởng cho một sản phẩm để kinh doanh trực tuyến sẽ khiến bạn bất ngờ. Tuy nhiên, tỷ lệ này rất thấp, hầu hết đều phải mất nhiều thời gian mới tìm được chúng. Mặc dù Internet là nơi chứa đựng rất nhiều ý tưởng và cảm hứng sáng tạo nhưng những người mới vào nghề rất dễ bị lúng túng, không biết bắt đầu từ đâu. Đây là kết quả của một cuộc tìm kiếm không có mục đích, không có sự phân loại và định hướng rõ ràng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số ý tưởng sản phẩm tiềm năng cho bạn.

Trước khi đi sâu vào, hãy ghi nhớ hai điều sau:

  • Trong quá trình tìm kiếm của bạn, hãy nhìn xa hơn những gì sản phẩm phải cung cấp vào lúc này. Nghe thì có vẻ sáo rỗng nhưng bạn nên biết rằng sản phẩm càng nổi tiếng, càng có nhiều tiềm năng thì sự cạnh tranh càng cao. Nhìn sản phẩm của bạn ở một góc độ khác, tìm ra điều gì đó đặc biệt trong cách sử dụng hoặc tính năng của nó sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được thành công hơn.
  • Đừng bỏ qua những danh mục sản phẩm nhỏ lẻ, ít người quan tâm, vì điều đó đồng nghĩa với việc không có nhiều đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này. Ít cạnh tranh sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng cáo hay SEO từ khóa, khách hàng tìm đến hầu hết đều có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Còn bây giờ, chúng ta cùng khám phá 10 nguồn gốc của ý tưởng sản phẩm mới này nhé!

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

1. Bắt đầu tìm kiếm ý tưởng sản phẩm với những gì bạn có

Trước khi tìm kiếm ý tưởng cho một sản phẩm mới trên mạng Internet rộng lớn, tại sao không bắt đầu với những gì bạn đã có? Hãy nhớ rằng, nó có thể là một sản phẩm hoặc một ý tưởng mà bạn đã làm từ nhiều năm trước. Đừng quá lo lắng về vấn đề nó bị lỗi hoặc không đạt như mong đợi của bạn, vì bây giờ chúng tôi sẽ làm mới nó. Còn không, hãy thử nhìn xung quanh bạn, đôi khi những thứ rất quen thuộc lại có thể trở thành những ý tưởng vô cùng độc đáo.

Ví dụ, cách Max tạo ra sản phẩm của mình và sau đó thành lập trang web Morninghead.com. Max đã từng rất khó chịu khi mỗi sáng thức dậy, đầu tóc rối bù, không gọn gàng lại phải gội đầu và điều này khiến Max đi làm muộn. Cuối cùng, anh ấy đã nghĩ ra Morning Head, là một chiếc mũ tắm có miếng thấm nước, sau khi làm ướt và đội lên trong khoảng một phút, bạn có thể điều chỉnh kiểu tóc dễ dàng hơn.

Tất cả mọi thứ xung quanh chúng ta đều có thể mang tính kinh doanh, và mọi vấn đề đều có thể khơi dậy sự sáng tạo. Hãy xem xét một số câu hỏi sau để xác định ý tưởng đó:

  • Sản phẩm hoặc lĩnh vực nào bạn rất hứng thú hoặc đam mê?
  • Bạn bè và người thân của bạn đã yêu thích những sản phẩm, lĩnh vực nào?
  • Bạn có bất kỳ vấn đề trong cuộc sống của bạn?

2. Đưa kinh doanh truyền thống vào kinh doanh trực tuyến

Đôi khi bạn không cần phải nghĩ ra một ý tưởng sản phẩm mới, nó có thể ở ngay trước mắt bạn. Hãy xem qua các cửa hàng truyền thống, có những cánh đồng đã tồn tại từ rất lâu và chưa “lên mạng”, đó là nguồn ý tưởng vô cùng phong phú dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy phân tích kỹ lưỡng để chọn ra những lĩnh vực có thể thích ứng với Internet vì không phải thứ gì cũng có thể bán online. Hãy thử chú ý đến những gì mọi người xung quanh bạn đang nói, hoặc thỉnh thoảng đọc báo địa phương để xem những chủ đề nào đang “hot”.

Công ty Yummy Tummy Soup là một ví dụ hoàn hảo về việc biến kinh doanh truyền thống thành kinh doanh trực tuyến. Lựa chọn sản phẩm của công ty là súp và bánh ngọt tự làm có hương vị như người thân của bạn tự làm. Quá trình và nguyên liệu đều được kiểm tra nghiêm ngặt.

3. Ý tưởng sản phẩm trong các ấn phẩm về xu hướng tiêu dùng

Các ấn phẩm về xu hướng tiêu dùng hàng đầu là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm những ý tưởng sản phẩm mới để bắt đầu kinh doanh. Đọc những ấn phẩm này bạn sẽ biết được dòng sản phẩm nào đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đâu là sản phẩm mà các doanh nghiệp khác đang tung ra thị trường hiện nay. Ngoài ra, theo dõi số báo thường bạn sẽ biết thêm về một số loại sản phẩm hoặc ngành mà bạn chưa biết trước đây. Nắm bắt càng nhiều xu hướng mới, khả năng sáng tạo và đón đầu nhu cầu thị trường của bạn sẽ tăng lên, điều này rất hữu ích trong kinh doanh online.

Một số ấn phẩm về xu hướng tiêu dùng trực tuyến phổ biến bao gồm:

Theo dõi xu hướng:

Đây là trang web trình bày những xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất trên thế giới. Đội ngũ chuyên gia của Trend Watching có mặt tại 30 địa điểm như London, New York, Singapore, Sydney,… để tìm kiếm và báo cáo các xu hướng mới nhất.

Thợ săn xu hướng:

Đây là cộng đồng xu hướng lớn nhất trên thế giới với hơn 137.000 thành viên và 3.000.000 người hâm mộ. Trend Hunter thực sự là nguồn cảm hứng để tìm kiếm và tạo ra những ý tưởng hấp dẫn mới cho những doanh nhân đầy khát vọng.

Jeremy, người sáng lập Trend Hunter cho biết: “Giống như nhiều người, tôi có niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh nhưng không biết tìm kiếm ý tưởng sản phẩm ở đâu. Cuối cùng tôi đã chọn một nghề nghiệp mà tôi nghĩ sẽ dẫn tôi đến những ý tưởng sáng tạo… nhưng sau nhiều năm tìm kiếm, tôi vẫn chưa tìm thấy nguồn cảm hứng, và đó là khi tôi bắt đầu Trend Hunter, một nơi để mọi người chia sẻ ý tưởng của bạn. ”

Springwise:

Có hàng triệu ý tưởng kinh doanh trên khắp thế giới, mỗi ý tưởng mang một phong cách riêng, phù hợp với thị trường riêng. Và không phải lúc nào bạn cũng có thời gian đi nhiều nơi để tham khảo và tìm kiếm chúng. Đây là lý do tại sao Springwise ra đời. Các chuyên gia của Springwise sẽ đi khắp nơi và thu thập các ý tưởng kinh doanh, xu hướng và câu chuyện thành công cho bạn. Spring xuất bản hàng ngày và tổng hợp tin tức hàng tuần, bạn có thể đăng ký miễn phí.

Nếu bạn cần một ví dụ về một người nào đó tìm thấy xu hướng ở một quốc gia khác và mang nó về nhà, đó là Dan, người có sản phẩm là Inkkas. Giày Inkkas rất đẹp, thiết kế độc đáo, sử dụng họa tiết Nam Mỹ. Ý tưởng nảy sinh khi Dan nhận thấy một xu hướng phong cách giày rất độc đáo ở Peru. Sau khi phân tích và quyết định rằng sản phẩm này sẽ rất tuyệt nếu được phát triển ở Bắc Mỹ, Dan bắt đầu thực hiện nó, huy động vốn từ Kickstarter với số tiền quyên góp là 77.000 USD.

4. Theo dõi những người có ảnh hưởng

Nếu bạn có hiểu biết nhất định về một ngành hoặc lĩnh vực mà bạn yêu thích, bạn có thể sử dụng một số công cụ để theo dõi những người có ảnh hưởng trong ngành đó. Theo dõi họ trên các kênh truyền thông xã hội có thể truyền cảm hứng sáng tạo cho bạn thông qua những gì họ chia sẻ. Bởi những người như vậy thường có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn quan tâm, hoặc đôi khi chính họ là người đi đầu trong xu hướng. Dưới đây là một số công cụ trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để theo dõi trang truyền thông xã hội của người có ảnh hưởng:

  • Topsy
  • Người theo dõiWonk
  • Con chim nhỏ

5. Trang đánh giá sản phẩm và khám phá xu hướng

Kiểm tra các trang web đánh giá sản phẩm và khám phá xu hướng cũng là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Các trang web như Uncrate (sản phẩm dành cho nam) và Outblush (sản phẩm dành cho nữ) là những trang điển hình cập nhật nội dung của họ hàng ngày. Còn cách nào tốt hơn để lấy cảm hứng ngoài việc biết những gì các doanh nghiệp khác đang tung ra mỗi ngày!

Dưới đây là một vài ví dụ về các trang web như vậy mà bạn có thể tham khảo:

  • Bỏ công bố
  • Outblosh
  • Chúc lành cho công cụ này
  • Gear Moose
  • Werd
  • HiConsumption
  • Hộp cứu hỏa

Đừng chỉ tìm kiếm ý tưởng trên những trang web lớn, hãy thử dừng lại ở những trang nhỏ hơn, biết đâu bạn sẽ phát hiện ra điều thú vị.

6. Tìm ý tưởng sản phẩm trên các trang mạng xã hội

Pinterest và các trang web chia sẻ ảnh khác có thể là “mỏ vàng ý tưởng sản phẩm” mà bạn có thể khai thác. Rất nhiều người chia sẻ những hình ảnh về sản phẩm tiêu dùng thú vị, độc đáo, mới lạ và hợp xu hướng. Một số trang web như vậy là:

Pinterest

Đây là một trang mạng xã hội phát triển cực kỳ nhanh chóng với hơn 50 triệu người dùng hàng tháng. Đừng quên kiểm tra các sản phẩm phổ biến trong trang xu hướng hiện tại trên đó.

Polyvore

Polyvore là nơi để khám phá và mua sắm những thứ bạn yêu thích. Cộng đồng thành viên trên toàn thế giới của Polyvore đã tạo ra hơn 80 triệu phần nội dung và chia sẻ nó.

Mến

Fancy là một trang web giống như một cửa hàng, một tạp chí và một danh sách các sản phẩm mà bạn mơ ước. Tại Fancy, bạn có thể tìm thấy những món quà cho bất kỳ dịp nào trong năm hoặc chia sẻ những khám phá thú vị của mình với bạn bè.

Wanelo

Wanelo – muốn, cần, yêu – là một cộng đồng mua sắm trên toàn thế giới, nơi mọi người đặt sản phẩm của họ trên một mặt tiền cửa hàng riêng biệt tương tự như định dạng đăng ảnh của Pinterest. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra những gì mọi người đang thịnh hành ngay bây giờ.

7. Chợ đầu mối B2B

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua danh sách 10 nguồn ý tưởng này nếu bỏ qua các trang web bán buôn lớn hiện nay như Alibaba. Những trang web như vậy có hàng nghìn sản phẩm khác nhau, bạn có thể tham khảo để biết sản phẩm nào đang bán chạy nhất, giá rẻ nhất. Và nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online thì đây cũng có thể là nguồn hàng lý tưởng dành cho bạn, mua càng nhiều giá càng rẻ. Một số trang web bán buôn B2B phổ biến là:

Alibaba

Đây là một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới, sánh ngang với Amazon và eBay. Alibaba kết nối người tiêu dùng trên khắp thế giới với các nhà bán buôn và nhà sản xuất chủ yếu đến từ châu Á. Hầu hết mọi thứ bạn cần đều có thể tìm thấy trên Alibaba.

Chìa khóa thương mại

Nguồn toàn cầu

Sản xuất tại Trung Quốc

8. Tìm ý tưởng sản phẩm trên thị trường tiêu dùng trực tuyến

Bên cạnh các trang web bán buôn B2B lớn như Alibaba, bạn cũng có thể tìm đến các thị trường tiêu dùng trực tuyến để tìm cảm hứng cho các sản phẩm mới. Tại đây có hàng triệu sản phẩm được rao bán, giá từ dưới 1 đô đến hàng nghìn đô, hãy thử phân tích xu hướng mua bán của người dân nơi đây.

eBay

eBay là trang đấu giá trực tuyến lớn nhất dành cho người tiêu dùng. Có vẻ như mọi loại sản phẩm đều có sẵn ở đây.

Amazon

Amazon là một gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến, điều mà mọi người đều công nhận. Danh mục Sách bán chạy nhất trên Amazon tập hợp các sản phẩm bán chạy nhất, được cập nhật hàng giờ. Và Amazon Movers and Shakers là bảng xếp hạng những người có doanh số bán hàng lớn nhất trong 24 giờ qua.

Kickstarter

Đây là trang web tài trợ cộng đồng lớn nhất hiện nay. Chuyên mục Khám phá trên Kickstarter sẽ tập hợp các dự án, kinh phí, nhân sự và nhiều lựa chọn hơn.

Etsy

Etsy là nơi chuyên cung cấp các mặt hàng handmade, tại Etsy Trending Items sẽ trưng bày những món đồ hợp xu hướng.

AliExpress

AliExpress là một trang web khác của Alibaba cho phép bạn đặt hàng với số lượng nhỏ. Tương tự như các trang trên, AliExpress Popular là chuyên mục tổng hợp các sản phẩm được mua nhiều nhất.

9. Diễn đàn cộng đồng

Reddit là một diễn đàn rất lớn chuyên đăng tải các tin tức tổng hợp trên mạng xã hội. Bản thân Reddit tự mô tả mình là người có ảnh hưởng hàng đầu trên Internet. Reddit có hàng nghìn “subreddits” là các danh mục phụ bao gồm các chủ đề khác nhau với nội dung riêng của chúng. Khi duyệt subreddit, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguồn cảm hứng hoặc ý tưởng sáng tạo cho các sản phẩm mới.

Dưới đây là một số subreddits tập trung vào một số ý tưởng sản phẩm:

  • Mua trọn đời: Bao gồm các sản phẩm thiết thực, bền và chất lượng
  • Im đi và lấy tiền của tôi: Ý tưởng thú vị, thông minh và hữu ích

Ngoài ra còn có một số tín dụng phụ của Amazon như:

  • Điều tốt nhất của Amazon
  • Những điều tốt nhất của Amazon Canada
  • Điều tốt nhất của Amazon Vương quốc Anh
  • Tìm nó trên Amazon

10. Tìm ý tưởng sản phẩm trên Instagram

Instagram không chỉ là nơi để mọi người đăng ảnh selfie mà nó còn là nguồn cảm hứng và xu hướng sản phẩm tuyệt vời cho bạn. Bởi vì nó tập hợp hình ảnh của hàng triệu người trên khắp thế giới, bạn sẽ biết những gì mọi người thích ăn, mặc và sử dụng hiện nay.

Có một số cách để khai thác Instagram như sau:

Thẻ băm

Hashtag là một tập hợp các từ khóa được sử dụng dưới dạng # (nội dung), khi bạn click vào đó một danh sách sẽ hiện ra. Hashtag càng phổ biến, nó càng thể hiện xu hướng người dùng hiện tại.

Tài khoản kiểm duyệt sản phẩm

Vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua tất cả 10 nguồn ý tưởng sản phẩm để kinh doanh online, mong rằng bạn sẽ sớm tung ra thị trường những sản phẩm độc đáo của mình.

Đọc thêm: Bán gì bây giờ? Cách tìm sản phẩm để bán trực tuyến

Tổng hợp bởi VEZ