Hi quý vị. Bữa nay, tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh cuộc sống qua nội dung 10 điều cần tránh khi xây dựng content marketing

Xây dựng và phát triển một blog kinh doanh là một trong những kênh thông tin hữu hiệu, giúp kết nối người bán và người mua trên môi trường kinh doanh trực tuyến cũng như chia sẻ kiến ​​thức đến khách hàng. Tuy nhiên, không phải mọi biên tập viên hoặc quản lý blog đều có chuyên môn hoặc định hướng cụ thể về hướng phát triển nội dung. Dưới đây là một số lời khuyên từ các doanh nhân trẻ về những điều không nên viết blog kinh doanh.

1. Chỉ tập trung vào doanh nghiệp của bạn

Theo Joshua Dorkin, các blog kinh doanh hay blog kinh doanh phổ biến nhất cung cấp thông tin về các xu hướng, tin tức và sự phát triển trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn chỉ tập trung đăng thông tin cá nhân về doanh nghiệp, cửa hàng của mình thì sẽ rất ít người quan tâm. Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc, vượt ra ngoài thông tin mang nặng tính PR, bạn sẽ xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ thân thiện giữa người đọc với blog của bạn và xa hơn nữa là thương hiệu của bạn.

Đừng Bỏ Lỡ

Nhận miễn phí 3.000.000 SHIB. Cơ hội x100 lần tài khoản với SHIB

2. Nhận xét không được phép

Khám phá 10 điều cần tránh khi xây dựng blog kinh doanh

Khám phá 10 điều cần tránh khi xây dựng blog kinh doanh

Với Alexandra Levit, Inspiration at Work, nhiều blog kinh doanh đang tự giới hạn mình trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng. Họ không cho phép người đọc bình luận hoặc không ủng hộ sự tương tác của người đọc trên blog. Với blog của bạn, hãy nhớ rằng blog không phải là kênh một chiều để bạn thông báo hoặc chia sẻ quan điểm của mình. Nếu bạn không muốn “nghe” những bình luận từ khách hàng, tốt nhất là bạn không có blog nữa. Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để khách hàng “tự nguyện” bình luận trên website?

3. Tập trung vào công việc kinh doanh

Theo Kelsey Meyer, Influence & Co, mục tiêu của các blog kinh doanh là xây dựng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, dần dần hướng họ đến nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Các blog kinh doanh nổi tiếng đặt mục tiêu đầu tiên là chia sẻ thông tin và sau đó là bán hàng. Không phải tất cả người đọc blog đều quan tâm đến sản phẩm, vì vậy xen kẽ với các bài viết thông tin thị trường với một vài thông tin sản phẩm sẽ giúp thu hút nhiều người chú ý đến sản phẩm hơn. của bạn.

4. Hiển thị tất cả các thành phần không cần thiết

Không hiển thị các thành phần không cần thiết

Không hiển thị các thành phần không cần thiết

Brian Fritton, Patch of Land chia sẻ, nếu bạn viết blog trên nền tảng như WordPress hoặc các phần mềm tương tự, bạn sẽ thấy sidebar “Meta” với các liên kết thường là không cần thiết. Việc hiển thị các thành phần hoặc plug-in không cần thiết sẽ khiến blog trông thiếu chuyên nghiệp và khiến khách hàng không thể tập trung vào nội dung bài viết. Vui lòng tắt tất cả các chức năng không cần hiển thị cho khách hàng.

5. Tái sử dụng thông tin từ các kênh xã hội

Aaron Schwartz, Modify Watches tin rằng một blog thông tin được đánh giá tốt là nơi cung cấp thông tin mới cho người đọc. Đó sẽ là nơi người đọc tìm kiếm thông tin về thương hiệu, ngành hàng của bạn và đưa ra góc nhìn riêng theo lĩnh vực kinh doanh của bạn. Sáng tạo nội dung là một công việc khá khó khăn, nhiều người chọn cách sao chép hoặc “chế biến” thông tin có được từ các cộng đồng mạng, trang tin tức thành các bài đăng trên blog. Tuy nhiên, mỗi trang blog, mỗi bài viết cần có cách tiếp cận và triển khai thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để mang đến cho người đọc những thông tin đa dạng, dễ hiểu.

6. Bài quá dài

Viết quá dài chưa chắc đã tạo được ấn tượng tốt cho người đọc

Viết quá dài chưa chắc đã tạo được ấn tượng tốt cho người đọc

Theo Angela Harless chia sẻ, blog kinh doanh của doanh nghiệp hay shop bán hàng là nơi đưa ra những ý kiến ​​riêng về từng lĩnh vực kinh doanh nhưng nhìn chung các bài viết đều vì sự phát triển của doanh nghiệp. Các bài viết nên bao gồm đủ thông tin giá trị liên quan đến sản phẩm, văn hóa doanh nghiệp… nhưng không phải tất cả trong một bài. Một bài báo không nhất thiết phải thu hút người đọc và cung cấp đủ thông tin như một bài báo ngắn. Ngoài ra, không kết hợp tất cả lời kêu gọi mua hàng và hành động của bạn trong cùng một bài đăng.

7. Quên lời kêu gọi hành động

Theo Mark Cencola từ BannerView.com, blog doanh nghiệp không phải là nơi cung cấp thông tin thuần túy liên quan đến doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Đó cũng là địa chỉ đáng tin cậy để người đọc tìm hiểu thông tin về ngành dù họ không phải là khách hàng của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các bài viết trong blog không đề cập hay có hành động kêu gọi người đọc chú ý và hơn hết là quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Vì vậy, đừng quên khéo léo lồng ghép những thông tin giá trị về thương hiệu vào các bài viết và ẩn sau lời kêu gọi hành động “ngọt ngào”.

8. Sử dụng Cửa sổ bật lên

Sử dụng cửa sổ bật lên không phù hợp sẽ làm phiền người đọc

Sử dụng cửa sổ bật lên không phù hợp sẽ làm phiền người đọc

Việc sử dụng pop-up để quảng cáo thông tin sản phẩm hay các bài viết hay trên blog không phải là hiếm, nhưng sử dụng sao cho không gây khó chịu cho người đọc thì không hề đơn giản. Theo Shawn Porat từ Fortune Cookie Advertising, độc giả sẽ khó chịu với các công cụ tiếp thị như cửa sổ bật lên đột ngột xuất hiện vài giây sau khi họ truy cập một trang. Với mục tiêu kêu gọi người đọc chú ý đến sản phẩm của bạn, blog của bạn có thể sử dụng nhiều hình thức phù hợp. Nếu bạn cảm thấy cần phải sử dụng cửa sổ bật lên hoặc các công cụ tương tác, hãy đảm bảo rằng đó không phải là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi họ truy cập blog của bạn.

9. Nội dung chất lượng kém

Một trang blog kinh doanh trong giai đoạn đầu phát triển thường có vô số bài viết, với mong muốn trải đều nội dung trên các chuyên mục. Chính vì vậy mà rất nhiều bài viết kém chất lượng đã ra đời. Với Anthony Johnson từ Nhóm Luật sư về Thương tật Hoa Kỳ, thay vì tập trung vào các bài báo chất lượng thấp, từ những ngày đầu tiên xây dựng cho đến khi tăng trưởng ổn định, các bài viết trên mỗi blog doanh nghiệp phải là những bài báo có chất lượng tốt và hữu ích.

10. Lỗi chính tả và ngữ pháp

Lỗi chính tả và ngữ pháp khiến người đọc khó chịu

Lỗi chính tả và ngữ pháp khiến người đọc khó chịu

Hai trong số những lỗi khiến khách hàng khó chịu và làm mất đi tính chuyên nghiệp của blog doanh nghiệp là lỗi chính tả và ngữ pháp. Tuy nhiên, rất nhiều blog kinh doanh, blog bán hàng đang gặp phải tình trạng này trong các bài viết của mình. Xây dựng một blog chất lượng đồng nghĩa với việc xây dựng tính chuyên nghiệp và trí tuệ cho thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Đó là lý do tại sao Dave Nevogt từ Hubstaff.com khuyên bạn nên kiểm tra và khuyến khích các biên tập viên kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp sau khi viết để mang đến cho người đọc tác phẩm chuyên nghiệp, chất lượng cao. .

Tổng hợp bởi VEZ