1972 PONG. 2020 Blockchain và trò chơi

Cập nhật thông tin mới nhất về 1972 PONG. 2020 Blockchain và trò chơi

en.cryptonomist.ch

22 tháng 6 năm 2020 10:00, giờ UTC

Thời gian đọc: ~ 5 m


Công nghệ chuỗi khối cũng có thể được sử dụng trong thế giới trò chơi.

Đã 48 năm kể từ khi phát hành PONG, một trong những trò chơi điện tử đầu tiên trên thị trường. Trò chơi mô phỏng môn bóng bàn thông qua một chiếc vợt hình chữ nhật cách điệu.

Kể từ đó, ngành công nghiệp trò chơi đã phát triển và thích nghi với tiến bộ công nghệ, nhưng chúng ta vẫn còn một chặng đường dài so với một thế giới như thế giới được mô tả trong Ready Player Onemột bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg, theo đó để thoát khỏi cuộc sống và thành phố suy đồi của họ, mọi người đắm mình vào một thế giới ảo được gọi là Oasis.

Ngày nay, trò chơi ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong xã hội và đã trở thành một phương tiện hữu hiệu để giải trí, giao tiếp và giao lưu với toàn thế giới.

Đừng quên sự gia tăng nhanh chóng mà thế giới thể thao điện tử đang trải qua: có hàng triệu người hâm mộ và khán giả trên khắp thế giới, với doanh thu khoảng một tỷ đô la.

Sự tiến bộ không ngừng của công nghệ và số hóa sẽ đưa chúng ta đến đâu?

Một sự thay đổi mô hình

Công nghệ chuỗi khối đang cách mạng hóa nhiều lĩnh vực, bao gồm cả chơi game, nhưng theo cách nào?

Một trong những trường hợp đầu tiên mà blockchain gặp gỡ thế giới trò chơi là CryptoKittiesmèo con kỹ thuật số dễ thương có thể được trao đổi, thu thập và giao phối để tạo ra những con mới.

CryptoKitties không là gì ngoài mã thông báo không thể thay thế (NFT) sử dụng tiêu chuẩn ERC-721 trên chuỗi khối Ethereum.

Đó là một thành công thực sự đến nỗi mạng Ethereum gặp phải một số vấn đề do khối lượng lưu lượng truy cập rất cao được ghi lại trên blockchain.

Chuỗi khối là công nghệ duy nhất làm được điều này. Nó có vẻ tầm thường nhưng đây là cách duy nhất để xác thực và giữ tài sản kỹ thuật số theo cách phi tập trung.

Có lẽ không phải ai cũng quan tâm đến những chú mèo con kỹ thuật số, cho dù chúng có đáng yêu đến đâu, nhưng có một số thứ dành cho tất cả mọi người trong thể loại này.

Thể thao trên blockchain

Ngay cả những người đam mê bóng đá cũng có thể vui vẻ với các nhãn dán bóng đá. Tuy nhiên, lần này chúng không phải là nhãn dán vật lý, tuy nhiên chúng có thể được thu thập theo cách tương tự nhờ Sorare.

Với SorareBên cạnh việc thu thập những người chơi yêu thích, bạn có thể tạo một đội gồm 5 người chơi và tham gia các cuộc thi hàng tuần với hàng nghìn người chơi trên toàn thế giới. Mỗi cầu thủ nhận được một số điểm dựa trên màn trình diễn của họ trên sân trong các trận đấu. Người chơi ghi được nhiều điểm nhất sẽ nhận được Phần thưởng ETH hoặc nhãn dán hiếm hơn và mạnh hơn để sử dụng hoặc bán lại vì nhãn dán là mã thông báo không thể thay thế.

Có 4 loại thẻ: thông thường, hiếm, siêu hiếm và duy nhất. Trong số thứ hai, như tên gọi của chúng, chỉ có một bản sao. Thường thì những tấm thẻ này tiếp cận những nhân vật quan trọng, chẳng hạn như bức tượng nhỏ độc đáo của Kalidou Koulibaly đã được bán vào ngày 19 tháng 5 với giá 5.916 ETH.

Có rất nhiều câu lạc bộ bóng đá quốc tế đã tham gia, chẳng hạn như Atletico Madrid, Olympique Lyonnais và Spartak Moscow, nhưng cũng có một số câu lạc bộ quan trọng của Ý như Juventus, Napoli, Roma và Lazio.

Dành cho những ai thực sự yêu thích bóng đá và muốn đưa ra quyết định cho đội bóng yêu thích của họ, Socios là sự lựa chọn đúng đắn.

Nhờ có mã thông báo của người hâm mộ, bạn có thể tham gia vào các cuộc khảo sát sẽ ảnh hưởng đến một số quyết định của câu lạc bộ, cũng như có cơ hội giành được giải thưởng và trải nghiệm độc đáo.

Ví dụ, trong những tháng gần đây, bất kỳ ai sở hữu liên doanh, Juventus mã thông báo của người hâm mộ, đã có cơ hội tham gia vào nhiều cuộc khảo sát, chẳng hạn như để chọn bài hát mới Điều đó sẽ được nghe thấy tại Allianz Stadium khi Juventus ghi bàn.

Các câu lạc bộ bóng đá quan trọng đã tham gia, bao gồm FC BarcelonaPSG, Atletico Madrid và các câu lạc bộ lớn của Ý như Juventus và AS Roma.

Đất ảo?

Bạn đang tự hỏi liệu nó có thể mua được không lô đất số? Vâng, đúng vậy!

Bạn đang tự hỏi liệu nó có thể thuê đất này? Chắc chắn rồi!

Trò chơi Sandbox là một trò chơi thực tế ảo dựa trên blockchain, nơi người chơi có thể mua và mô hình hóa các vùng đất ảo được gọi là Land.

Land là một NFT đại diện cho các lô đất và chỉ có 166.464 căn.

Những gì có thể được thực hiện?

Đất là cốt lõi của metaverse của Trò chơi Sandbox và cho phép chủ sở hữu của nó tạo mô hình vùng đất của riêng họ theo ý muốn với khả năng tạo trò chơi tùy chỉnh hoặc cho người khác thuê Đất của họ để kiếm tiền.

Ngay cả những người không có Đất cũng có thể tham gia vào metaverse bằng cách tạo các đối tượng nhờ phần mềm tạo mô hình 3D đơn giản có sẵn trên trang web The Sandbox Game, cho phép không chỉ tạo bất kỳ đối tượng nào mà còn tạo hoạt ảnh và di chuyển nó theo ý muốn. bán nó trên thị trường.

Trò chơi Sandbox được hỗ trợ bởi các công ty quan trọng trong ngành như MakerDAO, CryptoKitties và những gã khổng lồ khác của ngành công nghiệp trò chơi điện tử truyền thống như Atarinổi tiếng với việc sản xuất Pong và nhiều bảng điều khiển, đã giành được một lượng lớn đất để tạo ra các công viên giải trí theo chủ đề, và Square Enixnổi tiếng với việc sản xuất các trò chơi điện tử thành công như Final Fantasy, Dragon Quest và Kingdom Hearts.

Các trò chơi kể trên chỉ là một phần rất nhỏ trong ngành công nghiệp khổng lồ và đang mở rộng này và còn rất nhiều cơ hội để giải trí, làm việc và kiếm tiền.

Spielberg… chúng ta đến đây!

Ngành công nghiệp blockchain đang bùng nổ và không ngừng phát triển, chỉ cần nghĩ đến ảnh hưởng của nó trong lĩnh vực tài chính với DeFi, Ethereum, Hợp đồng thông minh và dApps.

Giờ đây, ngay cả thế giới trò chơi điện tử cũng sắp đã thay đổi và cách mạng mãi mãi.

Có vẻ như chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn đến thực tế của Ready Player One, một điều có lẽ không còn xa nữa.

Raul Gjyzeli


Viết một bình luận